ไม่พบผลการค้นหา
เหล่ายูทูบเบอร์คนดัง นัท นิสามณี, ส้ม มารี และ เค Kayavine ขึ้นโรงพักลงบันทึกประจำวัน พร้อมแสดงความบริสุทธิ์ใจ หลังรับรีวิวเว็บขายกล่องสุ่มจากสิงคโปร์ แต่เว็บดังกล่าวได้ปิดหนี และโกงเงินผู้เสียหายกว่า 300 คน รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

หลังจากมีชาวโซเชียลหลายรายตกเป็นผู้เสียหาย จากการสั่งซื้อ 'กล่องสุ่มออนไลน์' จากทางเว็บ Singmall ที่มียูทูบเบอร์ชื่อดัง มาช่วยโปรโมต ไม่ว่าจะเป็น นัท นิสามณี, ส้ม มารี, เค Kayavine และอีกหลายคน โดยได้มีผู้ติดตามและผู้ชมเข้าไปสั่งซื้อของตามยูทูบเบอร์เป็นจำนวนมาก แต่สุดท้ายเว็บดังกล่าว ได้โกงเงินและปิดตัวหนีไป

ทั้งนี้ เว็บ Singmall ได้ดึงดูดผู้ใช้งานเว็บไซต์ ด้วยโปรโมชั่น 'กล่องปริศนา' หรือ 'กล่องสุ่มออนไลน์' มีการสั่งซื้อกล่องตามราคาแพ็กเกจ เพื่อลุ้นรับรางวัลมูลค่าสูงเกินราคากล่องสุ่ม ซึ่งผู้ใช้งานเว็บไซต์จะได้รับรางวัลจากการหมุนวงล้อเสี่ยงโชคในกล่องปริศนา วันละ 1 ครั้งต่อเนื่องเป็นเวลา 90 วัน

โดยช่วงบ่ายวันที่ 29 เม.ย. เหล่ายูทูบเบอร์ ที่รับจ้างงานดังกล่าว ทั้ง นัท นิสามณี, ส้ม มารี และ เค Kayavine ได้แสดงความบริสุทธิ์ใจ พร้อมไปแจ้งความลงบันทึกประจำวัน ว่าพวกเขาไม่ได้ส่วนเกี่ยวข้องกับเว็บดังกล่าว แต่ได้รับจ้างมาจากเอเจนซี่ที่รับงาน ซึ่งทุกคนรู้สึกเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น

นัท นิสามณี หรือ นิสามณี เลิศวรพงศ์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ลำดับเรื่องราวการรับจ้างรีวิว ผ่าน บริษัท สะบัดแปรง ยืนยันหลังทราบข่าวว่ามีการโกงเงินผู้เสียหาย ทาง บ.สะบัดแปรง ไม่ได้นิ่งนอนใจ จึงมาลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจคลองตันว่า ทาง บ.สะบัดแปรง เป็นเพียงผู้ถูกว่าจ้างผ่านทาง เอเจนซี่ jenosize ไม่ใช่ผู้ร่วมเครือข่ายกับทางเว็บไซต์ singmall และยินดีให้ข้อมูลกับทางตำรวจและผู้เสียหายทุกท่าน

นอกจากนี้ นัทก็ยังถูกเว็บไซต์นี้แอบอ้างว่าเป็น Brand ambassador ให้กับทาง singmall จึงทำให้นัทเป็นผู้เสียหายด้วยเนื่องจากตามที่ว่าจ้างกันนั้นเพื่อทำการโปรโมทเท่านั้น ไม่ใช่เป็น Brand ambassador และจะดำเนินทางคดีต่อไป โดยยังได้ทำการลบคลิปที่นำเสนอเว็บไซต์เนื่องจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว เพื่อไม่ให้มีคนหลงเชื่อเพิ่ม ไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนหลักฐานแต่อย่างใด

และที่ทาง บ.สะบัดแปรง ตัดสินใจรับงานนี้เพราะเป็นการรับงานจาก บ.เอเจนซี่ที่มีความน่าเชื่อถือและเป็นเว็บไซต์ที่มีหลักฐานการจดทะเบียนในไทย ไม่ทราบมาก่อนว่าเว็บนี้จะโกงเพราะถูกว่าจ้างในลักษณะโปรโมทเว็บชอปปิงออนไลน์เท่านั้น

เค เลิศสิทธิชัย เจ้าของเพจเฟซบุ๊กและยูทูป Kayavine ซึ่งในเฟซบุ๊กมีผู้ติดตาม มากถึง 8.1 แสนคน และ ยูทูป กว่า 1 ล้านคน ได้โพสต์ถึงกรณีดังกล่าวเช่นกันว่า เขาได้รับการติดต่อว่าจ้างมาบริษัทเจโนไซต์ จำกัดเพื่อประชาสัมพันธ์เว็ปไซต์ Singmall ในวันที่ 6 มีค ซึ่งทางเคและผู้จัดการได้เช็คถามย้ำกับเอเจนซี่เกี่ยวกับเว็บไซต์เพื่อความชัวร์ในการรับงาน ซึ่งเป็นโปรโมตเว็บไซต์ชอปปิงออนไลน์ และได้รับการคอนเฟิร์มจากทางเอเจนซียืนยันว่าไม่มีการพนันอย่างแน่นอน และมีการจัดตั้งบริษัทอย่างถูกต้องตามกฏหมาย ทำให้เขาเชื่อใจที่จะทำวีดีโอ

ทั้งนี้ การโพสต์ครั้งนี้ เพื่อบริสุทธิ์ใจ และเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมลบคลิปเพื่อไม่ให้เกิดการเข้าใจผิดและหลงเชื่อเพิ่ม โดยไม่มีเจตนาบิดเบือนหลักฐานแต่อย่างใด

ส้ม มารี เจ้าของเพจเฟซบุ๊กและยูทูบ Zom Marie ซึ่งในเฟซบุ๊กมีผู้ติดตามมากถึง 3.4 ล้านคน และยูทูบ กว่า 2.4 ล้านคน เธอโพสต์แจงเรื่องดังกล่าวว่า

ก่อนอื่นเลยส้มต้องขอโทษทุกๆ คนที่ได้รับความเสียหายจากเรื่องนี้ เพราะทางส้มก็มีส่วนผิดที่ตรวจสอบงานได้ไม่ดีพอ จนไปประชาสัมพันธ์เว็บไซต์นี้ ทำให้มีคนหลงเชื่อ และได้รับความเสียหาย

โดยปกติแล้วก่อนรับงานทุกชนิด ส้มและทีมงานจะมีการตรวจสอบ ซึ่งหากงานมีลักษณะที่ผิดกฎหมาย ทางเราจะปฏิเสธทันทีค่ะ สำหรับงานนี้ ส้มไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรงกับเว็บไซต์ดังกล่าว เพราะส้มได้รับการว่าจ้างมาจากเอเจนซี่อีกที ทางส้มและทีมงานได้ทำการตรวจสอบข้อมูลทุกอย่างก่อนการตกลงรับงานแล้ว แต่ข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจของเว็บไซต์ที่ได้รับแจ้งจากเอเจนซี่กับสิ่งที่เว็บไซต์ทำจริงไม่ตรงกัน ซึ่งพอส้มทราบเรื่อง ไม่ได้นิ่งนอนใจ รีบติดต่อไปทางเอเจนซี่ที่จ้างงานเรามา มีการหารือกันจนได้ข้อสรุปว่า ควรลบคลิปนี้ออก เพื่อไม่ให้เป็นการโปรโมทเว็บไซต์นี้ต่อไป และไม่อนุญาตให้คัดลอกคลิปนี้ไปใช้ทุกช่องทาง ยืนยันพร้อมจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่อย่างเต็มที่

เบื้องต้นส้มได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อแสดงความบริสุทธิ์

และในวันพรุ่งนี้ (30 เม.ย. 2563) เวลา 10.00 ที่ กองปราบคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ อาคาร B ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมตัวแทนผู้เสียหายจากเว็บไซต์สุ่มกล่องสินค้าดังกล่าว จะไปแจ้งความร้องทุกข์ต่อกองปราบคุ้มครองผู้บริโภค โดยมีผู้เสียหายทั่วประเทศเกือบ 300 คน ยอดความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท