ไม่พบผลการค้นหา
ส.ส.หญิง พรรคก้าวไกล ถูก บริษัทกัลฟ์ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาท หลังชื่อบริษัทถูกพาดพิงในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เมื่อ ก.พ.ที่ผ่านมา

บัญชีเฟซบุ๊ก Bencha Saengchantra - เบญจา แสงจันทร์ ซึ่งเป็นบัญชีอย่างเป็นทางการของ เบญจา แสงจันทร์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ลงข้อความ ณ วันที่ 4 เม.ย.ระบุว่า เธอได้รับหมายเรียก คดีหมิ่นประมาท จากการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

หมายเรียกดังกล่าวลงวันที่ 5 มี.ค. 2564 ในข้อหาหมิ่นประมาท ละเมิด เรียกค่าเสียหาย ซึ่งผู้กล่าวหาคือ “กรรมการบริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด(มหาชน)”

เบญจา ย้ำว่า "การนำเสนอในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ ดิฉันเชื่อมั่นว่าข้อมูลในการนำเสนอ เป็นการตั้งคำถามถึงการดำรงคงอยู่ของ "ระบอบประยุทธ์" ซึ่งส่งผลกระทบต่อประเทศชาติและประชาชน โดยข้อมูลในการอภิปรายครั้งนี้ดิฉันมีเจตนาที่ทำไปเพื่อประโยชน์ต่อสาธารณะ และรักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติ และ ประชาชน"

พร้อมยืนยันว่าในฐานะผู้แทนราษฎร จะทำหน้าที่รับใช้ประชาชน ในการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลแทนประชาชน ไม่หวั่นเกรงต่อผู้มีอำนาจ และเผชิญหน้ากับสิ่งที่ไม่ถูกต้องอย่างกล้าหาญตรงไปตรงมา เพื่อเรียกศรัทธาและความเชื่อมั่นให้กับสภาผู้แทนฯ ว่าจะยังเป็นฐานที่มั่นสุดท้ายในการทำหน้าที่ตรวจสอบและรักษาผลประโยชน์ให้กับประเทศชาติและประชาชนต่อไปได้

ย้อนกลับไปกลางเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา ส.ส.หญิง พรรคก้าวไกล ตั้งประเด็นเรื่องภาระค่าไฟที่ประชาชนต้องแบก ขณะที่ท่าทีรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ เหมือนปล่อยให้กลุ่มทุนบางแห่งได้ประโยชน์จากทรัพยกรของชาติ ผ่านนโยบายพลังงานและสัมปทานจากภาครัฐ 

150755515_3874113822653533_7882901044920678521_n.jpg

ในการอภิปรายครั้งนั้น เบญจา อ้างอิงถึงบริษัทพลังงานรายใหญ่ของประเทศอย่าง กัลฟ์ โดยมีตอนหนึ่งที่ระบุว่า ด้วยเวลาเพียง 3 ปีเท่านั้น นับจากปี 2560 - 2562 มูลค่าหลักทรัพย์ตามตลาดของกัลฟ์เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด จากประมาณ 127,029 ล้านบาท เป็น 449,531 ล้านบาท ทุกครั้งที่มูลค่าตลาดเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ มักสอดคล้องกับช่วงที่บริษัทประมูลงานจากภาครัฐได้เสมอ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง;