ไม่พบผลการค้นหา
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ปัดตอบกรณีรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ ไม่ห่วงสภาฯวุ่น ปล่อย ส.ส. ถกกันเอง พร้อมตอบปฏิเสธไม่รู้หลัง "เอกชัย หงส์กังวาน" โพสต์ "ถูกสั่งฆ่า" ไม่ห่วง "ธนาธร" ถูกสั่งยุติปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความวุ่นวายในการโหวตเลือกประธานสภาและรองประธานสภา ช่วง 2 วันที่ผ่านมา ว่า จะให้ตนทำอย่างไร เพราะผู้แทนราษฎรมีสิทธิที่จะพูดให้ว่ากันไป ส่วนที่มีความกังวลเรื่องการเคลื่อนไหวนอกสภาหรือไม่พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ยังไม่ได้เป็นตำแหน่งใด หากเคลื่อนไหวในขณะนี้ต้องมีการพูดคุยกัน เพราะมีกฎหมายควบคุมอยู่แล้ว

ส่วนที่มีการมองว่าจะทำให้มีรัฐบาลที่มีเสียงปริ่มน้ำนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ จะไปรู้ได้อย่างไร เพราะไม่ได้เป็นนักการเมือง แต่เมื่อถามว่า ถ้ากลับมาร่วมรัฐบาลอีกครั้งจะต้องเจอสภาวะรัฐบาลปริ่มน้ำ จะทำอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้เลยว่าจะกลับมาหรือไม่

ส่วนกรณีที่นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะเดินทางไปเทียบเชิญพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทย จัดตั้งรัฐบาลในวันนี้ (27 พ.ค.) ซึ่งมีโอกาสที่ พล.อ.ประยุทธ์จะได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร อาจได้กลับมาเป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อีกครั้ง ว่า "ใครบอก สื่อพูดเอง" นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังตอบสื่อมวลชนเรื่องจะไม่กลับมาเป็นรัฐมนตรีแล้วจริงหรือไม่ โดยตอบว่า "แก่แล้ว"

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ถูกสั่งให้ยุติหน้าที่ ส.ส. ชั่วคราว ทำให้แนวร่วมที่สนับสนุนไม่พอใจ ว่า ไม่ทราบ คงไม่ต้องขอความร่วมมือ เพราะทุกคนก็อยากให้เกิดความสงบอยู่แล้ว

ส่วนกรณีนายเอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวการเมือง โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กว่าถูกสั่งฆ่านั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เคยเจอนายเอกชัยเลย 

เมื่อถามว่า ในช่วงนี้มีการทำร้ายร่างกายนักเคลื่อนไหวหลายคน เช่น นายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ หรือ ฟอร์ด เส้นทางสีแดง และนายเอกชัย ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า "แล้วเขาไปทำอะไรให้ใครถึงถูกทำร้าย ต้องไปถามตัวเค้าดู ซึ่งตำรวจก็ทำหน้าที่อยู่แล้ว"

ด้านฟอร์ด เส้นทางสีแดง ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ชี้แจงว่า "ผมไม่เคยทำร้ายใคร​ ตลอดการทำกิจกรรม​ 9​ ปีให้ความช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์​นับไม่ถ้วนมอบเงินบริจาคนับล้าน แต่ต้องถูกทำร้ายจากการเคลื่อนไหว​รณรงค์​เลือกตั้งเรียกร้องประชาธิปไตย​ที่ขาวสะอาด​ อย่าย้อนกลับว่าผมเคยทำอะไรใครแต่จงถามตัวเองว่าประชาชนเลือกคุณ​มาหรือไม่"