ไม่พบผลการค้นหา
'แพทองธาร' ควงแกนนำ 'เพื่อไทย' รับฟังปัญหาพี่น้องเกษตรกรชาวสวนลำไยขอให้ช่วยผลักดันเทคโนโลยีหนุนการผลิต วอนดัน พ.ร.บ.ลำไย เข้าสภาฯ โดยหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย รับปากหากได้เป็นรัฐบาลจะดูแลเกษตรกรเหมือนที่ ‘ทักษิณ’ เคยทำมาแล้ว อัดรัฐเมินเกษตรกร ขอ ‘เพื่อไทย’ แลนด์สไลด์ในการเลือกตั้ง

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 9 ก.ย. 2565 ที่สหกรณ์การเกษตร อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย พานทองแท้ ชินวัตร สมาชิกพรรคเพื่อไทย และแกนนำพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย ส.ส.เชียงใหม่ ส.ส.ลำพูน พรรคเพื่อไทย เข้ารับฟังปัญหาเกษตรกรชาวสวนลำไยจากภาคเหนือ

แพทองธาร ชลน่าน ณัฐวุฒิ.jpg

โดยตัวแทนเกษตรกรภาคเหนือได้สะท้อนปัญหาว่า ที่ผ่านมาชาวเกษตรกรชาวสวนลำไยไม่มีประกันรายได้ทำให้น้อยใจมาก จึงขอให้พรรคเพื่อไทยช่วยให้เกษตรกรมีรายได้เท่าเทียมกัน พร้อมทั้งเสนอพรรคเพื่อไทยให้ผลักดันด้วยการนำเทคโนโลยีมาช่วยสนับสนุนผลิตผลราคาทางการเกษตร

อีกทั้ง ตัวแทนเกษตรกรยังเรียกร้องไปยังพรรคเพื่อไทย ให้ช่วยผลักดัน พ.ร.บ.ลำไย เข้าสู่สภาฯ ด้วย จากนั้นตัวแทนเกษตรกรได้ยื่นหนังสือถึงพรรคเพื่อไทยเพื่อให้นำข้อเสนอไปจัดทำเป็นนโยบายต่อไป

LINE_ALBUM_220909_34.jpg

จากนั้น นพ.ชลน่าน ระบุว่า พรรคเพื่อไทยและ แพทองธาร ได้มารับฟังปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตร จะนำข้อเสนอของชาวเกษตรกรชาวสวนลำไยเป็นนโยบายของพรรคเพื่อไทย ตนมั่นใจว่านโยบายของพรรคเพื่อไทยจะทำทันที และได้ข่าวว่าหลังเอเปค 2022 จะยุบสภา ตอนนี้สิ่งที่พรรคเพื่อไทยจะทำนโยบายให้เงินถึงมือพี่น้องเกษตรอย่างแน่นอน ทั้งนี้ทุกข์ของแผ่นดินคือทุกข์ของพรรคเพื่อไทย

ขณะที่ แพทองธาร ระบุว่า ทุกพื้นที่มีปัญหาแตกต่างกัน เพราะฉะนั้นรัฐบาลต้องดูแลใส่ใจปัญหา ปัญหาเรื่องลำไย รัฐบาลต้องใส่ใจ ตนเห็นใจเกษตรกร เพราะรัฐไม่ให้ความสนใจเกษตรกร ตั้งแต่สมัย ทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ทางพรรคไทยรักไทยให้ความสนใจดูแลพี่น้องเกษตร ถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลก็จะให้การดูแลพี่น้องเกษตรกร โดยตอนนี้ได้รับฟังความเห็นพี่น้องเกษตรกรเพื่อนำไปจัดทำเป็นนโยบายต่อไป พร้อมกันนี้ยังย้ำว่าหากถึงวันเลือกตั้งเมื่อใด ขอให้พรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ได้หรือไม่

แพทองธาร ชลน่าน ณัฐวุฒิ.jpg

นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานคณะกรรมการนโยบายพรรคเพื่อไทย ยืนยันถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลจะผลักดันการแก้ปัญหาให้พี่น้องเกษตรกร และขอให้พรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน

จากนั้น นพ.ชลน่าน พร้อม แพทองธาร แกนนำพรรคเพื่อไทย พร้อมคณะเข้าเยี่ยมชม บริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นโรงงานผลิตข้าวโพด เพื่อดูขั้นตอนการผลิตและนวัตกรรมเทคโนโลยีทางการเกษตรในการแปรรูปข้าวโพดเพื่อส่งออกไปในต่างประเทศ