ไม่พบผลการค้นหา
'แม๊กซ์ เจนมานะ' นักร้องดัง ตอบกลับ 'อุ๊ หฤทัย' นักร้องรุ่นพี่ หลังโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุถึงตนออกความเห็นรัฐหยุดคุกคามประชาชน 'แม็กซ์' ชี้เป็นเรื่องรอยต่อของยุคที่เรียกร้องเหมือนในยุคก่อนที่เจอปัญหาเรื่องทุจริต สวนกลับอุ๊ "คุณก็เรียกร้องสิทธิ"

จากกรณีนักร้องรุ่นใหญ่ 'อุ๊ หฤทัย ม่วงบุญศรี' โพสต์ข้อความเฟซบุ๊กส่วนตัวถึง นักร้องรุ่นน้อง 'แม๊กซ์ เจนมานะ' หรือ ณัฐวุฒิ เจนมานะ ถึงความเห็นต่างประเด็น หยุดคุกคามประชาชน ว่าใครคุกคามใคร โดย 'อุ๊ หฤทัย' มองว่าอีกฝ่ายคุกคามสถาบัน และวิพากษ์วิจารณ์รุนแรง พร้อมยังระบุ ประเทศเราไม่มีเสรีภาพจริงหรือ อำนาจรัฐคุกคามประชาชน หรืออำนาจรัฐใช้กฏหมายควบคุมผู้ที่ทำผิดกฏหมาย

โดยยกตัวอย่างเหตุการณ์ต่างๆ ทั้งนี้ยังระบุอีกด้วยว่า ถ้าจะตรวจสอบ​รัฐบาล​ว่าทุจริต​หรือ​ไม่​ ให้ใช้กระบวนการ​ในรัฐสภา​ รวมถึง ประเด็นของกลุ่มนักร้องประเทศกูมี ที่โดนจับกุมว่าหากเนื้อหาในเพลงมีข้อมูล​หลักฐาน​ว่ารัฐทำผิดอะไรอย่างไร​ ถ้าเป็น​จริงตามเพลงนั้น​ ให้หาข้อมูล​ให้ฝ่ายค้านนำเข้าสภา​

เนื้อหาทั้งหมดในเฟซบุ๊ก ระบุว่า

คุณ​แม็กซ​์คะ​ ดิฉัน​ชื่นชม​ผลงานคุณ​นะคะ​ แม้ความคิดเห็น​ดิฉัน​ไม่ตรงกับคุณ​ดิฉัน​ก็ยังชื่นชม​ผลงานคุณ​เหมือน​เดิม​ การที่คุณแม็ก​ซ์กล่าว​ว่า​ "หยุด​คุกคาม​ประชาชน" ใครคุกคามใครคะ? ดิฉัน​เห็น​แต่พวกคุณ​คุกคามสถาบัน​พระมหากษัตริย์​ วิพากษ์วิจารณ์​อย่างรุนแรง​ ย่ำยีหัวใจ​คนไทย​เพื่อ​ให้คนในชาติ​แตกแยก​ ที่ผ่านมาพลเมืองในประเทศ​เราไม่มีเสรีภาพจริง​ๆ หรือ? อำนาจรัฐคุกคาม​ประชาชน​หรือว่า​อำนาจรัฐใช้กฎหมาย​ควบคุม​ผู้​ที่ทำผิดกฎหมาย​คะ? คุณ​รู้​หรือเปล่า​คะ​ ที่ผ่านมาใครบ้างคะที่ทำผิดกฎหมาย​

1.นัก​การเมือง​ที่ทุจริต​คอร์รัปชัน​ บ้างติดคุก​แต่บางคนหนีออกนอกประเทศ

2.กลุ่ม​คนที่ก่อการร้าย​ สายฮาร์ดคอร์​ ยิงเอ็ม ​79 ใส่คนไทยด้วยกัน​ ยิงเอ็ม ​79​ ใส่วัดพระแก้ว​

3.คนที่หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ​ในหลวงรัชกาล​ที่ 9​ หลายคนติดคุก​ เป็น​ไปตามกระบวนการ​ยุติธรรม​ ซึ่งภายหลัง​จึง​มีนโยบาย​ไม่ใช้กฎหมาย​มาตรา​ 112​ อย่างไม่เป็นทางการ​จนถึง​ปัจจุบัน​

4.คนที่หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ​พระบาท​สมเด็จ​พระเจ้าอยู่หัว​ในหลวง​รัชกาล​ที่ 9​ ในหลวง​รัชกาล​ที่ 10​ หลายคนไม่ยอมรับ​กฎหมาย​ไทยส่วนใหญ​่หนีออกนอกประเทศ​

5.คนที่โพสต์​ข้อมูล​อัน​เป็น​เท็จเพื่อ​ทำลาย​ความมั่นคง​ประเทศ​ชาติ​ ไม่ยอมรับ​กระบวนการ​ยุติธรรม​ของไทยเช่นกัน​ สุด​ท้ายหนีออกนอกประเทศ

6.พรรคการเมือง​ที่ถูก​ยุบ​พรรค​ เพราะ​ทำผิดกฎหมาย​ว่าด้วยเรื่องพรรค​การเมือง​ เพราะ​ขาดความรู้​ความเข้าใจ​เรื่องกฎหมาย​เลือกตั้ง​ อ่อนด้อยประสบการณ์​เอง​ แต่โทษคนอื่น​ ไม่โทษ​ว่าเป็น​ความผิดพลาด​ของตัวเอง

​7.คนที่รับเงินจากต่างชาติ​ ผ่านองค์กร​อิสระ​ รับเงินผ่านสถานฑูต​ต่างประเทศ​เคลื่อนไหว​ในประเทศ​ไทย​ เพื่อ​โจมตี​ประเทศ​ไทย​ โดยอ้างว่า​รัฐบาล​ไทยเป็นเผด็จการ​ คนไทยขาดเสรีภาพ​ ทั้งที่เราต่างลงประชามติ​เห็น​ชอบรัฐธรรมนูญ​ และเราได้เข้าสู่​กระบวนการ​เลือกตั้ง​เมื่อวันที่​ 24​ มีนาคม​ 2562 ที่ผ่านมานี้เองคะ

8.ถ้าอ้างเรื่องรัฐประหาร​ เราคงต้องร่ายยาวต้นเหตุ​ ไปศึกษา​เองได้คะ​ สาเหตุ​เกิด​จาก​อะไร​บ้างในบริบททางการเมือง​กับรัฐประหาร​ในระบอบการปกครอง​ของไทย

9.สุด​ท้ายนะคะ​ การเรียกร้อง​ที่จะตรวจสอบสถาบัน​พระมหากษัตริย์​ การเรียกร้องที่จะสามารถ​ฟ้องร้อง​สถาบัน​พระมหากษัตริย์​ได้นั้น​ เป็น​เรื่องไร้สาระ​คะ​ เพราะ​ไม่ว่าอย่างไรแล้ว​ พระองค์​ท่านก็เป็นพระประมุข​ของเรา​อยู่​ดี​ ผลที่ได้คือ​ พวกคุณ​ได้ความสะใจหรือคะ? มันควรแล้วหรือ​ที่จะเอาความสะใจมาล้อเล่นกับสถาบั​นหลักของชาติ​ เพราะ​ชาติ​บ้านเมือง​ต้องมีความมั่นคง​ และสถาบัน​พระมหากษัตริย์​นั้นคือความมั่นคงของชาติ​ เราจะทำลายความมั่นคงเพื่อ​ให้บ้านเมื่องวุ่นวาย​ นักการเมือง​จะแบ่งคนเป็นฝักฝ่าย​ เพื่อ​อะไร​คะ? เพื่อให้เกิดสงคราม​แย่งชิงอำนาจ​ ผู้​คนล้มตายเหมือนกัมพูชา​ในอดีต​เพื่ออะไร​คะ? เราไม่ห่วงลูก​หลานของเราหรือ?

เรามีพระประมุข​คือพระมหากษัตริย์​ ไม่ใช่ประธานาธิบดี​คะ​ ระบอบการปกครอง​ของไทย​คือ​ ประชาธิปไตย​อัน​มี​พระมหากษัตริย์​ทรง​เป็น​พระ​ประมุข​ พระองค์​ท่านทรง​เป็น​พระประมุขด้วยความชอบธรรม​จากการสืบทอดสันติ​วงศ์​ เป็น​มิ่งขวัญ​ของปวงชน​ชาวไทย​ ที่คนไทยน้อมรับมาโดยตลอด​หลายร้อยปี​ และหลายร้อยปีนี้ภายใต้​ร่มพระบรมโพธิสมภาร​ของพระมหากษัตริย์​ไทย​ หลายตระกูล​จากจีนแผ่นดินใหญ่​ต่างหนีตาย​ หนีร้อนมาพึ่งเย็น​ เราก็อยู่​กันได้ไม่เคยแตกแยก​ เพราะไทยเรามีปึกแผ่น​ มีศูนย์กลาง​จิตใจ​ของเรา​ คือสถาบัน​พระมหากษัตริย์​ของไทยคะ

เพราะ​ฉะนั้น​ใครกันแน่​ ที่เอามือปิดฝาน้ำร้อนกันแน่!!

เออสุดท้าย​อีกข้อนึง​ คือ​ ถ้าจะตรวจสอบ​รัฐบาล​ว่าทุจริต​หรือ​ไม่​ พวกคุณ​ก็ใช้กระบวนการ​ในรัฐสภา​สิคะ​ สามารถ​ตรวจสอบ​ได้​ เหมือน​คดีทุจริต​จำนำข้าวไง​ ติดคุก​กันยาววววววววววเป็นแถววววววววว

เพลงกูมี​ ที่นักร้องเพิ่งโดนจับ​ เนื้อหาในเพลงมีข้อมูล​หลักฐาน​ว่ารัฐทำผิดอะไรอย่างไร​ ถ้าเป็น​จริงตามเพลงนั้น​ หาข้อมูล​ให้ฝ่ายค้านเลยคะ​ อย่าช้า​ เข้าสภา​ด่วน​ เอาเรื่องจริง​ๆมีปัญญาหรือเปล่า?

ด้าน นักร้องรุ่นน้อง 'แม็กซ์ เจนมานะ' ได้ตอบกลับผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวถึงเรื่องดังกล่าวว่า ในความเห็นเขา เป็นเรื่องของรอยต่อยุค ยุคนี้เราเจอปัญหาจากเรื่องนี้ เราเลยต้องเรียกร้องเหมือนในยุคของคุณที่เจอปัญหาเรื่องทุจริต คุณก็เรียกร้องสิทธิ์ ทั้งนี้ แม็กซ์ ยังย้ำว่า การโต้ตอบผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ค ไม่สามารถควบคุมประเด็นได้ทั้งหมด เช่นเดียวกับการแสดงความบริสุทธิ์ใจที่ไม่อาจสัมผัสได้ทั้งหมด แต่เขาเคารพในความเชื่อและการตัดสินใจของทุกคน

โดย 'แม็กซ์ เจนมานะ' ยังระบุว่า เขาไม่สามารถไปตอบที่โพสต์ต้นทางได้ หากใครเป็นเพื่อนกับ 'อุ๊ หฤทัย' ในเฟซบุ๊ก รบกวนนำข้อความดังกล่าวไปสื่อสารยังต้นทาง