ไม่พบผลการค้นหา
นันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรอง ผอ.ข่าวกรองสมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์ และ อนุกรรมาธิการฯ สนช. สมัยรัฐบาล คสช. โพสต์ FB ชี้ มีต่างชาติหนุนหลังม็อบ 'ปลดแอก' และเชื่อว่า รัฐบาลใหม่จะยอมอยู่ภายใต้อิทธิพลของตะวันตก ก่อนหันหลังให้จีน

นันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ วิเคราะห์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Nantiwat Samart ภายหลังจากมีผู้ตั้งคำถามถึงเบื้องหลังการชุมนุมและเคลื่อนไหวของกลุ่มนักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนที่ใช้ชื่อว่า "ประชาชนปลดแอก"

นันทิวัฒน์ เชื่อว่ามีต่างชาติหนุนหลังม็อบ และหากรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หลุดออกจากตำแหน่ง รัฐบาลใหม่จะยอมตกอยู่ภายใต้อิทธิพลของตะวันตก และลดความเข้มแข็งของจีน

เนื้อหาทั้งหมดมีรายละเอียดดังนี้ 

ต่างชาติอยู่เบื้องหลังม็อบ​ ?

มีคำถามคาใจคนไทยว่า​ ม็อบปลดแอกที่ขับเคลื่อนอยู่ในเวลานี้​ มีต่างชาติหนุนหลังมั้ย​ เชื่อว่ามีแน่นอน

การเมืองในทุกประเทศ​ เป็นสนามแย่งชิงผลประโยชน์​ และสร้างอิทธิพลของมหาอำนาจ​ ให้เอื้อต่อผลประโยชน์ของตนเอง​ ชาติใดแข็งขืน​ ก็ต้องสร้างแรงกดดัน ด้วยการบ่อนทำลายความมั่นคง​ บ่อนทำลายสถาบันหลัก​ บ่อนทำลายเศรษฐกิจ​ และสร้างความแตกแยกภายในประเทศนั้นๆ​ ด้วยการสร้างและสนับสนุนกลุ่มต่อต้านขึ้นภายในชาติ​ ให้เกิดความขัดแย้ง​ แตกแยก​ ให้ชาตินั้นๆ อ่อนแอและเปลี่ยนฝ่ายมาอยู่ข้างตนเองให้ได้

ความวุ่นวายในตะวันออกกลาง​ และยุโรปตะวันออก​ และอเมริกาใต้ คือตัวอย่างการแย่งชิงอิทธิพล​ ส่วนความวุ่นวายในฮ่องกงและไทย​ คือสนามแข็งขันของตะวันตกกับจีน

ในการเมืองโลก​ ตะวันตกกำลังทำท่าจะสูญเสียการนำ​ จีนกำลังก้าวขึ้นมาท้าทาย​ โดยมีรัสเซียเป็นพันธมิตร​ ความพยายามปิดล้อมจีนยังไม่สำเร็จ​ หากไม่ล้มรัฐบาลและสถาบันฯ ที่ใกล้ชิดสนิทสนมกับจีน

หากขับรัฐบาลลุงตู่ออกไปได้​ รัฐบาลใหม่หันมาใกล้ชิดสนิทสนมกับตะวันตก ยอมอยู่ใต้อิทธิพล​ ร่วมมือปิดล้อมจีนเหมือนเมื่อ​ 60​ ปีที่แล้ว​ อะไรจะเกิดขึ้น

นี่คือ​ เหตุผลว่า​ ทำไมตะวันตกถึงต้องเข้าแทรกแซงการเมืองในประเทศไทย

ทั้งนี้ นันทิวัฒน์ ได้โพสต์แสดงทัศนะเกี่ยวกับการชุมนุมอย่างต่อเนื่องในระยะหลัง โดยยืนยันว่า การใช้สิทธิเสรีภาพต่อต้านรัฐบาลเป็นเรื่องที่สามารถทำได้ แต่ 2 ข้อที่อย่าทำเด็ดขาด คือ อย่าจาบจ้วงพระมหากษัตริย์ และอย่าละเมิดความมั่นคง อย่าคาดหวังว่า เมื่อเกิดความรุนแรง วุ่นวายทางการเมืองแล้วต่างชาติจะเข้ามาแทรกแซง

ส่วนประวัติการทำงานของ นันทิวัฒน์ พบว่าเขาได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาการข่าวกรอง (นักการข่าว 10 ชช.) กลุ่มงานที่ปรึกษา สำนักข่าวกรองแห่งชาติ เมื่อ 1 ต.ค. 2550 ซึ่งเป็นยุคของรัฐบาล พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ หลังการรัฐประหารปี 2549

ในเวลาต่อมาได้ดำรงตำแหน่งรอง ผอ.สำนักข่าวกรองแห่งชาติ ด้านข่าวกรองและต่อต้านข่าวกรองภายในประเทศคาบเกี่ยวกับสมัยรัฐบาล 'อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ'

หลังจากนั้นจึงได้ดำรงตำแหน่งคณะอนุกรรมาธิการการประสานภารกิจสภาปฏิรูปแห่งชาติด้านการปกครองท้องถิ่น ในคณะกรรมาธิการการปกครองท้องถิ่น สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) สมัยรัฐบาลคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ซึ่งมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นหัวหน้า คสช.

นอกจากนี้ 'เดลินิวส์' เคยรายงานว่าเขาได้สมัครเป็นบุคคลเพื่อเข้ารับการสรรหาเป็นผู้ตรวจการแผ่นดินเมื่อเดือน มิ.ย.2559

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :