ไม่พบผลการค้นหา
"ทศพล" อาชีวะช่วยชาติ แจงเหตุปะทะ ม.ราม ไม่ได้ทำร้ายเด็ก รู้สึกไม่ดีที่ปรากฎภาพความรุนแรง ยืนยัน ไม่ได้เกี่ยวข้องส่วนตัวกับ รมว.ศธ. -องคมนตรี ตามภาพออกที่ปรากฎ ยอมรับเคยทำงานกับพรรคพลังประชารัฐ แต่ลาออกมาเคลื่อนไหวปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ย้ำพร้อมไล่รัฐบาล และ รมว.ศธ.หากไม่เกิดประโยชน์กับประเทศ

ทศพล มนูญญรัตน์ แกนนำกลุ่มอาชีวะช่วยชาติ ชี้แจงกรณีหลังเกิดเหตุปะทะที่มหาวิทยาลัยรามคำแหงเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม ว่า ตนเองประกาศว่าจะมีการจัดกิจกรรมอ่านแถลงการณ์ แต่คณะราษฎร 63 ประกาศภายหลังกลุ่มตน ว่าจะมาจัดกิจกรรมภายในมหาวิทยาลัยรามคำแหง จึงมองว่าเด็กรามด้วยกันควรที่จะพูดคุยกันก่อน และกิจกรรมของตนเองไม่ได้มีการกำหนดการเวลาเลิกกิจกรรม และเมื่อมีการอ่านแถลงทรณ์เสร็จ ก็จัดเวทีย่อยๆเพื่อพูดถึงสถานการณ์ปัจจุบันที่เกิดขึ้นในโซเชียล และที่มีการโจมตีสถาบันเพื่อให้หลายภาคส่วนเข้ามารับผิดชอบ

ส่วนกรณีกลุ่มเด็กเนตรนารี ก็เห็นยืนอยู่นานแล้วไม่มีอะไร และเด็กๆ เป็นลักษณะของการวิ่งเล่น และวิ่งเข้ามาชู 3 นิ้ว ในเต็นท์ว่าไม่เห็นด้วยที่ทางกลุ่มพูดเรื่องสถาบัน ทำให้ตนเองเกิดความสงสัย ว่าทำไมเด็กจึงพูดแบบนี้รู้ข้อเท็จจริงอะไร 70 ปีที่พระมหากษัตริย์ทำพวกเด็กๆ ยังเกิดไม่ทันเลย ดังนั้นจึงได้พูดไปว่าหากจะทำสัญลักษณ์นี้ ขอเชิญออกไปจากเต็นท์ให้ไปทำกิจกรรมส่วนของกลุ่มตนเอง

จากนั้นวิ่งออกจากเต็นท์กันไปและทางกลุ่มก็ได้เข้าไปเชิญให้กลุ่มคณะราษฎร ที่จัดกิจกรรมอยู่ออกไป ซึ่งเป็นการเชิญดีๆ และขอให้ตำรวจเป็นคนห้ามปรามเชิญออกไป เมื่อตรวจห้ามไม่ได้ พวกตนก็ต้องห้ามกันเอง เนื่องจากตนเองจัดกิจกรรมปกป้องสถาบัน แต่อีกกลุ่มใกล้ๆ กับโจมตีสถาบัน จึงมองเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง  

ส่วนแรงปะทะ ยอมรับว่าเป็นลักษณะของการดันกันไปมา ไม่ได้ทำร้ายเด็กสักคน ส่วนใครจะหลุดทำอะไรไปบ้างในจังหวะนั้น ตนเองมองไม่เห็น และรู้สึกไม่ดีที่ปรากฎภาพดูเป็นความรุนแรง หลังจากนี้ทางกลุ่มจะยังออกมาเคลื่อนไหวในรูปแบบการจัดเวทีเพื่อส่งเสริมความดีของพระมหากษัตริย์ และให้ความรู้เกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ 

ทศพล ยังชี้แจงด้วยว่า กรณีที่ปรากฎภาพของตนเอง อยู่กับรถของพรรคพลังประชารัฐนั้น ยอมรับว่า เคยทำงานเป็นคนคอยเก็บข้อมูลการทำงานในการพัฒนาชุมนุมของเขต ซึ่งได้ไปมีส่วนร่วมในลงพื้นที่กับพรรคพลังประชารัฐ แต่เมื่อมีการหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ จึงออกมาเคลื่อนไหว มาปลุกประชาชน และขอยุติบทบาทในการทำงานกับชุมชนไปแล้ว 

ทศพล กล่าวว่า ภาพที่ปรากฎกับ พล.อ.กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี เพราะพล.อ.กัมปนาท ได้เป็นผู้แทนพระองค์ ร.9 มามอบทุนการศึกษาให้กับโรงเรียนมีนบุรีโปลีเทคนิคซึ่งเป็นโรงเรียนที่ตนเองเคยศึกษา และในวันดังกล่าวที่มีการมอบทุนการศึกษา ก็ไปในฐานะศิษย์เก่าที่มีคุณงามความดีกับโรงเรียน และได้ไปนำเสนอว่าทุนการศึษาที่คนได้รับจากในหลวง ร.9 ได้สร้างประโยชน์ให้กับโรงเรียนอย่างไรบาง จึงเป็นที่มาของรูปดังกล่าว ไม่ได้มีการรู่จักเป็นการส่วนตัวใดๆทั้งสิ้น

ส่วนกรณีปรากฎภาพกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ นั้น ทศพล ชี้แจงว่า ได้พาน้องๆ โรงเรียนมีนบุรีโปลีเทคนิค ไปแสดงความยินดีกับรัฐมนตรี และขอโทษไปยังรัฐมนตรีที่มีภาพปรากฎออกไปในโซเชียลทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ทั้งนี้ รัฐมนตรีฯ เคยรับปากว่าจะพัฒนาการศึกษาไทย แต่จนถึงวันนี้ยังไม่เห็นถึงความคืบหน้า กระบวนการการศึกษาด้อยคุณภาพ การทำงานตลอดหนึ่งปีไม่มีคุณภาพ และเห็นด้วยแล้วที่นักเรียน นักศึกษาออกมาขับไล่

โดยทศพล ยืนยันว่า ตนเองและกลุ่มออกมาเพื่อเคลื่อนไหวในการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์เท่านั้น ทั้งนี้หากรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐบาลทำงานไม่เกิดประโยชน์ ตนเองก็พร้อมขับไล่เช่นกัน โดยเฉพาะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ