ไม่พบผลการค้นหา
จีนเตรียมให้ประชาชนในอู่ฮั่นราว 6-8 ล้านคน เข้าตรวจหาเชื้อโควิด หลังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 6 ราย คาดแล้วเสร็จใน 10 วัน

ทางการจีนเตรียมลงพื้นที่ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของประชาชนที่อาศัยอยู่ในเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ยทั้งหมด 11 ล้านคน หลังจากในช่วงที่ผ่านมาพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 6 ราย ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อที่ไม่ได้เดินทางมาจากต่างประเทศ

ทางการเมืองอู่ฮั่นคาดว่าจะลงพื้นที่ตรวจหาเชื้อแบบ nucleic acid testing ของประชาชนทั้งหมดได้ภายใน 10 วัน

ผู้อำนวยการมหาวิทยาลัยอู่ฮั่นรายหนึ่งกล่าวว่า "ประชากรในอู่ฮั่นประมาณ 3-5 ล้านคนนั้นได้ถูกตรวจหาเชื้อไปก่อนหน้านี้ในช่วงของการระบาดตั้งแต่เดือน ม.ค.ที่ผ่านมา ดังนั้นอาจเหลือประชากรเพียง 6-8 ล้านคนที่ต้องตรวจหาเชื้อ ซึ่งคาดว่าอู่ฮั่นสามารถทำได้ภายใน 10 วัน"

เมืองอู่ฮั่นคลายมาตรการล็อกดาวน์ทั้งหมดมาตั้งแต่ 8 เม.ย.หลังจากที่ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นมาตั้งแต่วันที่ 3 เม.ย.โดยประชาชนสามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันตามปกติ โรงเรียนและร้านค้าทั้งหมดกลับมาเปิดทำการอีกครั้ง

ในจีนไม่เพียงแต่เมืองอู่ฮั่นเท่านั้นที่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น ในเมืองซูหลาน มณฑลจี้หลินทางตอนเหนือของจีน ก็พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นถึง 11 รายและทางการท้องถิ่นได้ประกาศล็อกดาวน์เมืองอีกครั้งเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส

ในวันนี้ (13 พ.ค. ) ทางการจีนพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 7 ราย โดยเป็นผู้ติดเชื้อภายในประเทศ 6 ราย และเป็นผู้ติดเชื้อที่เดินทางมาจากต่างประเทศ 1 ราย นอกจากนี้ยังมีรายงานพบผู้ติดชื้อที่ไม่แสดงอาการเพิ่มขึ้นอีก 8 ราย ส่งผลให้ปัจจุบันจีนมีผู้ติดเชื้อรวมทั้งสิ้น 82,926 ราย และผู้ติดเชื้อที่ไม่แสดงอาการ 750 ราย ขณะที่ผู้เสียชีวิต 4,633 ราย

ที่มา CGTN / BBC / CNN