ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี แสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสียและบาดเจ็บจากเหตุปล้นร้านทองที่ จ.ลพบุรี กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งติดตามจับกุมคนร้ายโดยเร็วที่สุด

ศ. นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม แสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกชิงทรัพย์ร้านทองในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จ.ลพบุรี พร้อมทั้งประณามการกระทำดังกล่าวว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรกระทำอย่างยิ่ง โดยเฉพาะทำให้เด็กเล็กต้องมารับเคราะห์จากเหตุการณ์นี้

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้กำชับให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งสืบหาและติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด เพราะถือเป็นคดีที่อุกอาจ และวอนสังคมอย่าเพิ่งด่วนสรุปถึงเหตุจูงใจในการกระทำผิดจนทำให้เกิดความสับสน โดยขอให้เวลาเจ้าหน้าที่ทำงานอย่างเต็มที่ก่อน อย่างไรก็ตาม หากประชาชนมีเบาะแสของคนร้ายให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทราบโดยด่วน นอกจากนี้ ยังขอบคุณไปยังห้างสรรพสินค้าที่แสดงความจำนงจะช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบ ส่วนหน่วยงานภาครัฐนั้นจะเข้าไปช่วยดูแลเยียวยาทุกด้าน โดยเฉพาะสภาพจิตใจของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์

เช่นเดียวกับนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม แถลงข่าวการให้ความช่วยเหลือครอบครัวผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตโดยระบุว่าค่าทดแทนเยียวยาผู้ได้รับความเสียหายนั้น ครอบครัวผู้ที่เสียชีวิตจะได้ค่าเยียวยาตอบแทน 50,000 บาท, ค่าจัดการศพ 20,000 บาทและค่าขาดอุปการะเลี้ยงดูจำนวน 40,000 บาท รวม ไม่น้อยกว่า 110,000 บาท

ผู้บาดเจ็บมีสิทธิ์ได้รับการช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลไม่เกิน 40,000 บาทตามใบเสร็จรับเงิน, ค่าฟื้นฟูสมรรถภาพไม่เกิน 20,000 บาทตามใบเสร็จรับเงินและความเห็นของแพทย์และค่าขาดประโยชน์ในการทำมาหากินตามค่าแรงขั้นต่ำสูงสุดระยะเวลา 1 ปี หากคิดเป็นเดือนตกเดือนละ 9,600 บาท นอกจากนี้มีค่าทดแทนอื่นๆเป็นจำนวนเงิน 50,000 บาทโดยพิจารณาระยะเวลาการรักษา ความรุนแรงหรือการบาดเจ็บ ตามจำนวนที่ได้รับการรักษา

อย่างไรก็ตาม วงเงินดังกล่าวอาจไม่ได้ทุกคน อย่างค่าขาดประโยชน์การทำมาหากินนั้น ถ้าเป็นคนที่ไม่มีงานทำอยู่แล้ว ก็ไม่ได้ในส่วนนี้ ดังนั้นตัวเลขเงินช่วยเหลือที่ทางการจะมอบให้สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บหรือพิการ จะไม่ได้มากกว่าผู้ที่เสียชีวิต

อ่านเพิ่มเติม