ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี แจงเหตุโรงงานปิด 1,480 แห่ง เป็นเพราะสมัครใจปิด ขออย่าเหมารวมเศรษฐกิจไม่ดี แนะแรงงานต้องปรับเปลี่ยนและพัฒนาตนเอง เพื่อเพิ่มมูลค่า

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงมาตราการรองรับปัญหาเศรษฐกิจ ที่หลายโรงงานทยอยปิดตัวทำให้มีคนตกงานเป็นจำนวนมากว่า รัฐบาลมีมาตราการกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่จะทำให้ไตรมาส 4 เติบโตอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งต่อให้ไตรมาส 1 ปี 2563 โดยจะเน้นเรื่องการลงทุนของรัฐวิสาหกิจ ที่มีหลายโครงการกว่าแสนล้านบาท ที่จะต้องเร่งดำเนินการโดยเร็ว และใช้จ่ายเงินให้เหมาะสม เพราะสกุลเงินบาทและสกุลเงินอื่นๆ เพื่อแก้ปัญหาค่าเงินบาทแข็งด้วย ซึ่งทุกคนต้องช่วยกัน ยอมรับปัญหาเศรษฐกิจกระทบกับภาพรวมเศรษฐกิจทั้งหมด ซึ่งที่มีการปิดโรงงาน 1,480 แห่ง แต่บางธุรกิจสมัครใจปิด แต่ไม่อยากให้เหมารวมว่าเกิดมาจากปัญหาเศรษฐกิจทั้งหมด เพราะอาจจะสู้ต้นทุนหรือพัฒนาสินค้าไม่ได้ จึงจำเป็นต้องปิด 

ขณะเดียวกันได้มีการเปิดโรงงานเพิ่มอีก 3 เท่า มีการจ้างงานใหม่ จำนวน 178,733 คน มูลค่าการลงทุนเพิ่มขึ้นแสนล้านบาท ดังนั้นแรงงานสามารถที่จะหมุนเวียนไปหางานที่อื่นได้ และจะต้องพัฒนาฝีมือแรงงานเพื่อให้มีรายได้เพิ่มมากขึ้น นายกรัฐมนตรี ยังระบุว่า การปิดกิจการถือว่าเป็นเรื่องปกติของการทำธุรกิจ เพราะบางที่พัฒนาตัวเองไม่ได้