ไม่พบผลการค้นหา
พรรคพลังประชารัฐ เรียก ส.ส. ติวเข้มเตรียมอภิปราย ร่างพรบ.งบประมาณรายจ่ายปี 63 “อุตตม” เผย วางตัว ส.ส.ไว้ 20 คน ชี้แจงจัดสรรงบประมาณ

ผู้บริหารพรรคพลังประชารัฐ ประชุมร่วมกับ ส.ส. พรรค เพื่อติดตามความคืบหน้าในการทำงานของสมาชิกในช่วงปิดสมัยประชุม ทั้งประเด็นความเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งซ่อม ในพื้นที่เขต 5 จังหวัดนครปฐม การเคลื่อนไหวของ 7 พรรคการเมืองฝ่ายค้าน ต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ตลอดจนการทำงานของรัฐบาล ในโครงการ ชิม ช้อป ใช้ การประกันรายได้ของเกษตรกร อีกทั้งในเรื่องของประเด็นสารเคมีอันตรายทางการเกษตร โดยส่วนใหญ่ ส.ส.ได้ผลัดเปลี่ยนความเห็น ซึ่งเป็นการเก็บข้อมูลลงพื้นที่ของแต่ละคน 

นอกจากนี้ ในที่ประชุมยังมีการเตรียมความพร้อม การอภิปรายร่างพระราชบัญญัติรายจ่ายงบประมาณประจำ 2563 ที่จะเข้าสู่ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฏรในวันที่ 17-18 ต.ค. เพื่อให้สมาชิกมีข้อมูลและความพร้อมในการพิจารณา โดยนายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล ได้เตรียมวางตัวบุคคลที่จะอภิปรายชี้แจงการจัดสรรงบประมาณ 20 คน ซึ่งในที่ประชุมที่มีนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะหัวหน้าพรรค ได้ชี้แจงว่าภายในสัปดาห์หน้าจะให้เจ้าหน้าที่สำนักงบประมาณแห่งชาติ มาชี้แจงและสรุปประเด็นรายละเอียดของร่างงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 กับ ส.ส.ของพรรค ในวันอังคารที่ 15 ต.ค.เวลา 14.00น. ซึ่งเลื่อนขึ้นจากเดิม ที่ทางพรรคมีการกำหนดประชุมเพื่อซักซ้อมความเข้าใจก่อนวันประชุมงบประมาณ ก่อนวันที่ 16 ต.ค.