ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ปัดตอบสายตรง 'สุเทพ' แลกกระทรวงแรงงานกับ อว. บอกทุกอย่างคุยกันได้ เผย 'ไพรินทร์-ปรีดี' ยังไม่ตอบรับชัดเจน ขออย่าดักหน้าดักหลังให้โอกาสพิสูจน์ฝีมือ ไม่ดีปรับออกได้ ยันทุกอย่างเรียบร้อยกลางเดือน ส.ค.ไม่เร็นกว่านั้น

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงโผคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ปรากฎบนหน้าสื่อ ว่า สื่อไม่ได้เป็นคนปรับ ครม.เป็นเรื่องของสื่อที่จะเสนอชื่อใครก็ว่ากันไป แต่ในส่วนที่ตนทำอยู่นั้นยังอยู่ในขั้นตอนดำเนินการ และทาบทามบุคคล ต้องดูที่ไปที่มาตรวจสอบคุณสมบัติ ต้องดูว่าบุคคลที่ถูกทาบทามตอบรับหรือไม่ ต้องทำให้เกิดความสมดุล วันนี้ตนต้องดูทั้งการเมือง การบริหารและพรรคการเมืองซึ่งมีปัญหาเยอะแต่ตนสู้ไหว 

ส่วนการทาบทามนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร อดีตรมช.คมนาคม และนายปรีดี ดาวฉาย ประธานสมาคมธนาคารไทยนั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ยังไม่ยืนยันตอบรับชัดเจน ต้องให้กำลังใจคนที่จะเข้ามาทำงาน อย่าไปดักหน้าดักหลังแล้วจะไม่มีใครอยากเข้ามา ต้องให้โอกาสเข้ามาพิสูจน์ฝีมือ 6 เดือน หรือ 1 ปี ถ้าไม่ดีก็ปรับใหม่ได้ ไม่ใช่ว่า ครม.จะปรับครั้งเดียว และจะปรับ ครม.เฉพาะตำแหน่งที่ว่างหรือไม่นั้น ก็ต้องปรับตามตำแหน่งที่ว่าง หรือปรับตามความเหมาะสมก็ได้ ซึ่งก็ปรับมาหลายครั้งแล้ว 

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามผู้สื่อข่าวเรื่อง การพูดคุยทางโทรศัพท์กับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) เจรจาแลกเปลี่ยนตำแหน่งกระทรวงแรงงาน กับ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.) ว่า "ทำไมต้องอยากรู้" เป็นเรื่องการบริหารของตน บางเรื่องก็คุยกันได้และหวังจะได้ ครม.ที่ดีในวันข้างหน้าในการทำงาน เพราะทุกคนต้องกระตือรือร้น ไม่ว่าจะใครก็ตามไม่ใช่การเมืองเป็นเรื่องเดียวที่ต้องแก้ปัญหา ให้นึกถึงนายกรัฐมนตรีในการบริหารราชการ ซึ่งมีเรื่องกฎหมายกฎระเบียบ พร้อมขอให้เชื่อมั่นตนในฐานะนายกรัฐมนตรีจะทำให้ดีที่สุด แต่จะถูกใจทุกคนหรือไม่คงเป็นไปไม่ได้ 

ส่วนการวิ่งเต้นตำแหน่งนายกรัฐมนตรีนั้น เป็นเรื่องที่พรรคการเมืองจะเสนอมา เมื่อส่งมาถึงรัฐบาลก็ต้องรับฟังและดูความเหมาะสม เพราะรัฐบาลมาจากการเลือกตั้ง หากเหมาะสมก็เป็นได้ ก็ต้องพิสูจน์ฝีมือพร้อมย้ำว่าการปรับ ครม.ทุกอย่างจะแล้วเสร็จกลางเดือน ส.ค.จะเร็วกว่านั้นไม่ได้

ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ จะได้ตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ไม่ตอบคำถามและเดินออกจากโพเดียมทันที

อ่านเพิ่มเติม