ไม่พบผลการค้นหา
ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ขอให้ผู้ชุมนุมปฏิบัติตามกฎหมาย พร้อมยืนยันไม่ใช้รถฉีดน้ำควบคุมฝูงชน ส่วนผู้ชุมนุมทั้งสามกลุ่มแจ้งจัดการชุมนุมแล้ว

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงกรณีการจัดการชุมนุมในวันนี้ ว่า ทั้งสามกลุ่มได้แจ้งการชุมนุมในที่สาธารณะแล้ว และตำรวจได้แจ้งข้อกำหนดต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมในวันนี้ รวมทั้งขอให้ทุกกลุ่มปฏิบัติตามพระราชบัญญัติการชุมนุมในที่สาธารณะ ซึ่งตำรวจไม่ได้ปิดกั้นการชุมนุมแต่อยากให้คำนึงถึงผู้ใช้ทางสาธารณะของประชาชนคนอื่นด้วย

เบื้องต้น ทราบว่ากลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนจะพักค้างคืนในพื้นที่ชุมนุม แต่ยืนยันว่าจะดูแลรักษาความสงบในพื้นที่ได้และไม่กังวลว่าจะมีเหตุความรุนแรงเกิดขึ้น รวมทั้งตำรวจจะไม่ใช้รถฉีดน้ำควบคุมผู้ชุมนุม แต่หากพบการกระทำที่ฝ่าฝืนกฎหมาย ตำรวจก็มีหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนวันนี้จะมีขบวนเสด็จพระราชดำเนินผ่านเส้นทางการชุมนุม ขณะนี้ทางตำรวจได้แจ้งข้อกำหนดกับกลุ่มผู้ชุมนุมไว้แล้ว และเชื่อว่าจะปฏิบัติตามข้อกำหนดที่ได้แจ้งไว้

ส่วนกรณีที่มีการเผยแพร่เพลงที่ชื่อว่า 'ปฏิรูป' นั้น ขอให้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นผู้ตรวจสอบและให้ข่าวกับสื่อมวลชน เนื่องจากเป็นเรื่องความมั่นคง

ขณะเดียวกันกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดรับสมัครตำรวจอารักขาและควบคุมฝูงชนหญิง 150 นาย และวันนี้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้ให้โอวาทก่อนจะที่จะเข้ารับการฝึกภาคสนามที่ค่ายนเรศวร จังหวัดเพชรบุรี เป็นเวลา 4 เดือน ซึ่งการเพิ่มกำลังอัตราจำนวนนี้ เพื่อไว้ใช้ปฏิบัติการควบคุมฝูงชนโดยเฉพาะผู้ชุมนุมที่มีเด็ก ผู้หญิงและสูงอายุ เพื่อความเหมาะสมในการควบคุมฝูงชน