ไม่พบผลการค้นหา
นักศึกษากลุ่ม Spring Movement จัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ชูป้าย "ถูกบังคับสูญหาย" หวิดโดนตำรวจพาไปโรงพัก แต่สุดท้ายเจ้าหน้าที่ยอมแพ้ ด้านนศ.ตั้งข้อสงสัย ทำไมตำรวจมีปัญหากับกิจกรรมทวงความเป็นธรรมให้คนถูกอุ้ม

นักศึกษากลุ่ม Spring Movement และแนวร่วม จัดกิจกรรมชูโปสเตอร์ซึ่งมีรูปภาพและข้อความตามหาบุคคลที่ถูก “อุ้มหาย” หรือถูกบังคับสูญหาย บริเวณทางเชื่อมบีทีเอสสถานีช่องนนทรี วันนี้ (15 มิถุนายน) เวลาประมาณ 17.00 น.

ป้ายตามหาคนหายปรากฎชื่อของนายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ นักกิจกรรมที่ถูกอุ้มหายที่กรุงพนมเปญกัมพูชา เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา รวมถึงบุคคลอื่น ได้แก่ สุรชัย แซ่ด่าน, ไกรเดช ลือเลิศ หรือสหายกาสะลอง, สยาม ธีรวุฒิ, กฤษณะ ทัพไทย, วุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ, อิทธิพล สุขแป้น, ชัชชาญ บุปผาวัลย์ หรือสหายภูชนะ, ชูชีพ ชีวะสุทธิ์ หรือลุงสนามหลวง ซึ่งทั้งหมดเป็นผู้ที่ถูกบังคับสูญหายไปในช่วงที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี 

นศ.ชูป้ายตามหาคนถูกบังคับสูญหาย วันเฉลิมและผู้ลี้ภัยการเมืองนศ.ชูป้ายตามหาคนถูกบังคับสูญหาย วันเฉลิมและผู้ลี้ภัยการเมืองนศ.ชูป้ายตามหาคนถูกบังคับสูญหาย วันเฉลิมและผู้ลี้ภัยการเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการชูป้ายดังกล่าวได้รับความสนใจจากผู้เดินผ่านไปมาจำนวนมาก มีการหยุดถ่ายรูปและอ่านข้อความบนป้าย โดยหลังจากจัดกิจกรรมไปได้ไม่นาน ได้มีตำรวจพยายามจะนำตัวนักศึกษาไปยังสถานีตำรวจ

อย่างไรก็ตาม ไม่มีการแจ้งว่านักศึกษาทำผิดข้อหาใด นักศึกษาจึงไม่ยินยอมไปกับตำรวจ สุดท้ายตำรวจจึงยอมปล่อยให้มีการจัดกิจกรมต่อไป

ตัวแทนนักศึกษาที่ร่วมกิจกรรมตั้งข้อสงสัยว่า พวกเขาทำกิจกรรมอย่างสันติ เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับบุคคลที่โดนอุ้มหาย เหตุใดตำรวจจึงต้องการขัดขวาง ขณะเดียวกันตำรวจและเจ้าหน้าที่รัฐกลับดูจะเพิกเฉยต่อการติดตามนำตัวผู้เกี่ยวข้องกับการอุ้มหายมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม