ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ งดให้สัมภาษณ์สื่อ คาดเตรียมสู้ศึกอภิปราย ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ ปี 66 พบนักกีฬาอีสปอร์ตด้วยท่าทีที่เหนื่อย ด้าน 'ประวิตร' ให้ความมั่นใจ ครม.จะผ่านศึกงบฯ - ซักฟอกฉลุย อยู่ยาวครบเทอม

วันที่ 30 พ.ค. 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม งดให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทั้งนี้จากเดิมสำนักโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แจ้งให้สื่อมวลชนขึ้นไปรอที่ห้องสีฟ้า ตึกสันติไมตรี เพื่อฟังการแถลงข่าว แต่ได้แจ้งยกเลิกการแถลงข่าวในภายหลัง

ทั้งนี้ระหว่างที่นายกรัฐมนตรี กำลังเดินจากตึกสันติไมตรี ผ่านทางเชื่อมขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า สื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาลพยายามจะสอบถามถึงความพร้อมในการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ที่จะมีในวันพรุ่งนี้ (31 พ.ค.) โดยนายกฯ มีท่าทีที่เมินเฉย ไม่ได้มองมาที่สื่อ และไม่ได้ตอบคำถามกับสื่อเหมือนทุกครั้ง และได้เดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไปทันที

อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าสังเกตว่าตั้งแต่นายกรัฐมนตรีเดินทางกลับจากญี่ปุ่น ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ค. จนถึงวันนี้ นายกรัฐมนตรี ก็ยังไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด อีกทั้งในช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ ขณะที่นายกรัฐมนตรี พบกับนักกีฬาอีสปอร์ตที่ชนะการแข่งขันคว้าแชมป์ระดับโลกและไปแข่งขันซีเกมส์ นายกฯไม่ได้พูดคุยหยอกล้อกับนักกีฬาเหมือนกับทุกครั้ง แต่พูดน้ำเสียงนิ่งลักษณะเหมือนเหนื่อย 

'ประวิตร' ลั่น ครม. - รัฐบาลมั่นคง ผ่านทั้งพ.ร.บ.งบฯ-ศึกซักฟอก และจะอยู่ครบเทอม

ขณะที่ ธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 หลังการประชุม ครม. ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ฝาก ครม.และรองนายกฯ ให้อยู่ร่วมการอภิปราย เพราะมีความสำคัญในการใช้จ่ายของรัฐและส่งเสริมการลงทุนอย่างต่อเนื่อง โดยขอให้ทุนคนช่วยกันชี้แจงข้อสงสัยต่างๆ ด้วยหลักการข้อเท็จจริงและให้ ส.ส.ถกเถียงกันอย่างมีคุณภาพ ทั้งนี้นายกฯ ได้ขอบคุณพรรคร่วมรัฐบาลที่ช่วยกันทำงานเพื่อประเทศและประชาชนมาตลอด พร้อมยืนยันว่าจะปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ตลอดการเป็นนายกรัฐมนตรี

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้ความมั่นใจใน ครม.ว่า รัฐบาลมีความมั่นคงและจะสามารถผ่านพ้นทั้งการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบฯ และอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะเกิดขึ้น ซึ่งรัฐบาลชุดนี้จะทำหน้าที่จนครบวาระอย่างแน่นอน