ไม่พบผลการค้นหา
จ่านิว ตั้งโต๊ะล่ารายชื่อกดดัน ส.ว.งดโหวตนายกฯ เตรียมบุกรัฐสภาทีโอที วันโหวตนายกฯ 5 มิ.ย. เรียกร้องมโนสำนึก ยังอุบขู่ก่อม็อบหาก 'ประยุทธ์' เป็นนายกฯ โยนเจตนารมณ์ประชาชน

นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ แกนนำกลุ่มสตาร์ทอัพพีเพิล และพวกรวม 10 คน ตั้งโต๊ะเปิดรับรายชื่อยื่นเรียกร้องให้ ส.ว. งดออกเสียงโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 5 มิ.ย. ที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ รวมถึงเจ้าหน้าที่เทศกิจ ดูแลความสงบเรียบร้อย 

เบื้องต้นเรียกร้องว่าวันนี้ (2 มิ.ย.) จะเป็นวันสุดท้ายของการเปิดโต๊ะรับรายชื่อ ซึ่งในวันที่ 5 มิ.ย. เตรียมยื่นรายชื่อและหนังสือต่อสมาชิกรัฐสภา ที่หอประชุมใหญ่ ทีโอที ถนนแจ้งวัฒนะ เวลา 10.00 น. ขณะนี้ได้รายชื่อจากเว็บไซต์ change.org ในแคมเปญ ให้ ส.ว.งดออกเสียงเลือกนายกรัฐมนตรีกว่า 5,000 รายชื่อ ซึ่งตั้งเป้าว่า ก่อนวันที่ 5 มิ.ย. จะมีผู้ลงร่วมรายชื่อเกิน 10,000 รายชื่อ 

ทั้งนี้ย้ำว่า เหตุผลของการทำกิจกรรมเพราะเชื่อว่าตอนนี้ ส.ว. เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ น่าจะโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ซึ่งประชาชนต้องกดดันเพราะอยากเห็นมโนสำนึกในห้วงสุดท้ายก่อนโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี แม้ในรัฐธรรมนูญจะสามารถให้ ส.ว.ออกเสียงได้ แต่เจตนารมณ์ของประชาชนทุกฝ่ายและแต่พรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่เห็นด้วย พร้อมท้า ส.ว.ถ้าคุณมีความกล้าหาญและจริยธรรม ก็ขอประกาศและแสดงตัวให้ทำการงดออกเสียง เพราะเชื่อมั่นว่า ในวันที่ 5 มิถุนายน ทุกสายตาจะจับจ้องสมาชิกรัฐสภา โดยเฉพาะ ส.ว.ว่าจะใจกล้าหน้าด้านขนาดไหน เพราะประชาชนไม่อยากให้ประเทศเดินไปด้วยหลักการนี้ เหมือนถอยหลังลงคลอง 

เมื่อถามว่า สุดท้ายแล้วเมื่อ ส.ว.โหวตเลือก พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ทางกลุ่มจะเคลื่อนไหวอย่างไร แกนนำกลุ่มบอกว่า ยังไม่มีความชัดเจนแต่เชื่อว่ามีหลายส่วนจะออกมาเคลื่อนไหว ส่วนการมาพูดในลักษณะนี้ เหมือนเป็นการขู่ก่อม็อบหรือไม่ นายสิรวิชญ์ ย้ำว่า ม็อบจะมีหรือไม่มีอยู่ที่เจตนารมณ์ของประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง