ไม่พบผลการค้นหา
‘วรวัจน์’ เผย กลุ่ม Phrae Furniture City วางแผนนำเงินดิจิทัลวอลเล็ตลงทุนพัฒนาการผลิตภัณฑ์ไม้สักทอง อย่างเป็นระบบร่วมกับภาครัฐ แบบไม่กระทบป่าธรรมชาติ ช่วยสร้างรายได้ชุมชน

วันนี้ (22 กรกฎาคม 2567) นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล สส.แพร่ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า จ.แพร่ คือเมืองที่มีไม้สักทองที่ดีที่สุดของโลก แน่นอนว่า ผลิตภัณฑ์จากไม้สักทองเมืองแพร่ โด่งดัง และมีเอกลักษณ์ ผมขอชวนทุกคนมาติดตามมิติใหม่ของเฟอร์นิเจอร์ไม้สักทองแพร่ ที่พัฒนาโดยใช้เทคโนโลยี นวัตกรรมและการออกแบบระดับสากล เพื่อคุณภาพดีที่สุดที่เชื่อถือได้ จากกลุ่ม Phrae Furniture City กลุ่มผู้ค้าไม้ รวมถึงคนท้องถิ่นที่มารวมตัวกัน จากหลายๆ เจ้า จนเป็นอาณาจักรไม้สักทองที่ยกระดับผู้ผลิตไม้สักคุณภาพทั้งจ.แพร่ เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์จากไม้ให้มีมูลค่า ให้ทำงานเชื่อมต่อเป็นสายการผลิตเดียวกัน โดยล่าสุดเมื่อรัฐบาลมีนโยบาย digital wallet ทางกลุ่มก็เตรียมระดมทุนโดยใช้เงินดิจิทัลฯ เพื่อการทำงานร่วมกันต่อไปด้วย

S__17047618.jpg

นายวรวัจน์ กล่าวอีกว่า การรวมกลุ่ม Phrae Furniture City มีเป้าหมายเพื่อ 

1.ใช้ไม้ป่าปลูก 100% ดูแลโดย องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ (อปป.แพร่) ซึ่งต่อต้านการใช้ไม้จากป่าธรรมชาติ  โดยไม้ที่นำมาใช้ต้องเพิ่มคุณภาพโดยผ่านการอบไม้ก่อนทั้งหมด 

2.ถ่ายทอด Wood Tech เทคโนโลยีในการปรับปรุงคุณภาพไม้ให้แก่เครือข่ายผู้ผลิตทุกราย 

3.TCDC แพร่ (ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ) บริหารเครือข่ายกับนักออกแบบจากทั่วโลก เชื่อมโยงกับตลาดผู้ซื้อทั่วโลกที่ต้องการไม้สักทองคุณภาพแท้จากจังหวัดแพร่ 

นี่คือการต่อยอดงานฝีมือ ภูมิปัญญา และอาชีพดั้งเดิมของคนในจ.แพร่ โดยการดึงจุดแข็งของแต่ละคนมาผนวกกันกับทางภาครัฐ ซึ่งตรงนี้นอกจากจะไม่กระทบกับป่าไม้ตามธรรมชาติแล้ว ยังเป็นการพยายามสร้างรายได้ให้กับคนในชุมชนในวงกว้างด้วย

S__17047614.jpg

“ทุกท่านสามารถร่วมสนับสนุนโครงการดีๆเพื่อสังคม ต่อต้านการใช้ไม้จากป่าธรรมชาติ ไม่สนับสนุนการตัดไม้ทำลายป่าโดยไม่ตั้งใจ และสามารถมองหาผลิตภัณฑ์ไม้ เชื่อมั่นในตรารับรองคุณภาพ Phrae Exotic จาก Phrae furniture city ผลิตภัณฑ์ไม้สักทองเพื่อสังคมได้ ผ่านผู้ประสานงานโครงการ อีเมล taweesakteak@gmail. com หรือ Id line : mossmart002 ครับ” นายวรวัจน์ กล่าว