ไม่พบผลการค้นหา
ผู้สมัคร ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ร้อง กกต. ตรวจสอบทุจริตเลือกตั้ง เผยทุจริตเป็นขบวนการ เหมือนย้อนกลับไปสู่ 20 ปีที่แล้วที่เกิดปรากฏการณ์ "โคตรโกง โรคปากน้ำ"

ผู้สมัคร ส.ส. สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย พร้อมตัวแทนผู้สมัคร ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ขอให้ตรวจสอบการทุจริตซื้อเสียงในพื้นที่ทั้ง 7 เขตเลือกตั้งของจังหวัดสมุทรปราการ นำโดย นางสุทธิรัตน์ ยังตรง ผู้สมัครเขต 1 นายประเสริฐ ชัยกิจเด่นนภาลัย ผู้สมัคร เขต 3 และนางสลิลทิพย์ สุขวัฒน์ ผู้สมัครเขต 5

นายประเสริฐ กล่าวว่า มีการทุจริตเลือกตั้งอย่างเป็นระบบ ทำให้ประชาชนจังหวัดสมุทรปราการเสียใจที่เกิดเหตุการณ์เหมือน 20 ปีที่ผ่านมาที่จังหวัดสมุทรปราการได้รับฉายาว่า “โคตรโกง โรคปากน้ำ” โดยดำเนินการผ่านการใช้เจ้าหน้าที่ของรัฐ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และนักการเมืองท้องถิ่น

นายประเสริฐ กล่าวว่า กกต. มีหน้าที่สำคัญในการจัดการเลือกตั้งให้บริสุทธิ์และเที่ยงธรรม ควบคุมและป้องกันไม่ให้เกิดการทุจริตคอรัปชันทุกรูปแบบ จึงต้องปฏิบัติหน้าที่ให้สมกับการรับเงินเดือนที่เป็นภาษีของประชาชน จึงขอเรียกร้องให้มีการจัดการเลือกตั้งในจังหวัดสมุทรปราการใหม่ทั้งหมด

นางสลิลทิพย์ เปิดเผยว่า ผู้สนับสนุน 6 รายถูกค้นบ้าน โดยใช้กำลังทหารประมาณ 25-30 นายเข้าไปดำเนินการ พร้อมกับการยึดบัตรของผู้สังเกตการณ์ประจำหน่วยเลือกตั้งของพรรคจำนวน 229 คน ทำให้ไม่สามารถเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ได้เนื่องจากเกิดความเกรงกลัว พร้อมกับมีการชี้นำผู้สูงอายุให้กากบาทที่โลโก้ของพรรคจนเกิดบัตรเสียจำนวนมาก ขณะเดียวกันเมื่อโทรศัพท์ไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกลับได้รับคำตอบว่า เป็นเพียงเจ้าหน้าที่ระดับล่างไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบได้ เพราะอาจถูกโยกย้าย และได้รับคำสั่งให้จับตาเฉพาะผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยเท่านั้น

นางสลิลทิพย์ ย้ำว่า กกต.ต้องมีความจริงใจในการเข้ามาดูแลและตรวจสอบการจ่ายเงินซื้อเสียงในพื้นที่ที่เกิดขึ้นหัวละ 500-1,000 บาท ซึ่งหากลงไปตรวจสอบในพื้นที่ใน 100 หลังคาเรือน จะรับทราบว่ามีการซื้อเสียงจริง 70 หลังคาเรือน มีประชาชนกว่าร้อยละ 80 ที่รับรู้ แต่ กกต.กลับไม่รู้ในเรื่องเหล่านี้