ไม่พบผลการค้นหา
ผู้สมัคร ส.ก.เขตบางขุนเทียน ก้าวไกลสอบถามร้านค้าข้าวเหนียวมะม่วง ก่อนหน้ายอดขายไม่ดี แต่เจอกระแส 'ซอฟต์พาวเวอร์' น้องมิลลิ ทำยอดขายพุ่ง สับภาครัฐเมินหนุน ยัน 'วิโรจน์' หนุนเปิดพื้นที่แสดงออกสร้างสรรค์

วันที่ 18 เม.ย. 2565 วิเชียร กันทาทรัพย์ ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เขตบางขุนเทียน พรรคก้าวไกล เปิดเผยระหว่างลงพื้นที่ว่า จากการที่ได้พบปะพี่น้องประชาชนในพื้นที่บางขุนเทียน-เทียนทะเล จึงมีโอกาสพูดคุยสอบถามสารทุกข์สุกดิบกับเจ้าของร้าน ‘เจ๊ระเบียบข้าวเหนียวมะม่วง’ ได้ความว่า ที่ผ่านมายอดขายไม่ค่อยดีเท่าไร แต่เมื่อวาน (17 เม.ย.) เจ้าของร้านบอกว่าตกใจเหมือนกันว่าทำไมอยู่ ๆ ก็มีลูกค้ามาต่อคิวซื้อข้าวเหนียวมะม่วงจำนวนมาก ซึ่งเป็นผลพลอยได้จากการที่ ดนุภา คณาธีรกุล หรือ ‘น้องมิลลิ’ นักร้องชาวไทยเอาข้าวเหนียวมะม่วงขึ้นไปทานบนเวทีคอนเสิร์ตระดับโลกที่สหรัฐอเมริกา เลยทำให้ข้าวเหนียวมะม่วงกลายเป็นที่รู้จักแพร่หลาย ดันยอดขายและฮิตขึ้นมาชั่วข้ามคืนทั้ง ๆ ที่กินโชว์ที่ต่างประเทศ

วิเชียร กล่าวอีกว่า ตนรู้สึกภูมิใจและดีใจที่เห็นแรปเปอร์ชาวไทยขวัญใจคนรุ่นใหม่ ใช้พื้นที่เวทีคอนเสิร์ตระดับโลกยกระดับเพลงไทย ยกระดับศิลปินไทย และยกระดับอาหารไทยให้คนทั่วโลกรู้จัก ซึ่งผลที่ได้รับนั้นยิ่งใหญ่และมีประสิทธิภาพมาก ไม่ใช่แค่การกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศได้ในชั่วข้ามคืน แต่สามารถขยายอิทธิพลทางวัฒนธรรม หรือ Soft Power ไปสู่สังคมโลกได้อย่างแยบยล โดยที่ผ่านมาตนแทบไม่เห็นมาตรการสนับสนุนหรือผลักดัน Soft Power ของรัฐเลย อาจเพราะปัจจุบันมีความเป็นรัฐราชการสูงจึงมีกระบวนการคิดที่ตามไม่ทันกระแสโลกและอยู่ในกรอบมากเกินไป

“การส่งเสริมความหลากหลายทางวัฒนธรรม และการเปิดพื้นที่ให้มีการแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ของประชาชน คืออีกเรื่องที่วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.เบอร์ 1 ให้ความสำคัญ หากรัฐตามโลกไม่ทันก็ไม่เป็นไร พี่น้องประชาชนสามารถเลือกคุณวิโรจน์ และผู้สมัคร ส.ก.พรรคก้าวไกล มานำร่องในพื้นที่ กทม. โดยเราจะจัดสรรพื้นที่ให้คนทุกกลุ่มได้มีเวทีในการแสดงออกได้อย่างสร้างสรรค์และเท่าเทียมกัน รวมทั้งผลักดันและส่งเสริมให้มีการส่งออกวัฒนธรรมเหล่านี้สู่เวทีนานาชาติในที่สุด เพื่อให้กรุงเทพฯกลายเป็นเมืองแห่งความหวัง เป็นเมืองที่ให้โอกาส และเป็นเมืองที่มีคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างแท้จริงต่อไป” วิเชียร กล่าว

C10D8A4C-969B-43B5-A54B-9DF6D7D69C5E.jpeg