ไม่พบผลการค้นหา
จากพระเอกหมอลำ คณะระเบียบวาทะศิลป์ สานฝันให้เป็นจริง สู่การเป็นเจ้าของคณะหมอลำนามวิหค ‘นก พงศกร แสนปากดี’ โต้มีแม่ยกเลี้ยง ใช้เงินตัวเอง และหยิบยืมคนสนิท มาสร้างคณะ เลี้ยงดูทีมงานกว่า 200 ชีวิต

มาสร้างคณะหมอลำนามวิหค ได้ร่วมปี ‘นก พงศกร แสนปากดี’ พระเอกหมอลำสุดฮอต ที่ควบตำแหน่งทั้งเจ้าของคณะ พระเอกประจำคณะ และแดนเซอร์ ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยในโลกออนไลน์ ยังมีการนำคลิปการแสดงไปแชร์ต่อๆกัน พร้อมติดแฮชแท๊ก หมอลำหล่อบอกต่อด้วย

เส้นทางกว่าจะมีวันนี้ นก พงศกร เผยกับทีมข่าว วอยซ์ออนไลน์ ว่ามันไม่ง่าย ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบอย่างที่เห็น จากชีวิตพระเอกคณะระเบียบวาทศิลป์ ที่มีเวลาพักผ่อน เวลาเที่ยวมีเงินเก็บ กลับกลายต้องมาแบกภาระ ในฐานะหัวหน้าคณะ จนน้ำหนักลด ขาดการพักผ่อน และยังเป็น หนี้! เนื่องจากใช้เงินลงทุนจำนวนมาก

“มันเป็นเรื่องของความใฝ่ฝันตั้งแต่เด็กด้วยครับ คือตอนนี้คนคิดไปเยอะมาก ว่าเป็นหมอลำที่ทุนหนา ทุนเยอะมาก มีเงินมาทำเยอะมาก นก พงศกร นี่รวยมากมาทำวง ที่จริงแล้วมันไม่ได้ สวยหรู อย่างที่ทุกคนคิดครับ เหนื่อยครับ ดูจากนก ผอมลง ไม่มีเวลาแม้แต่จะทานข้าว มีเวลานอนก็วันละ 4 ชั่วโมง คือ ตื่นมาก็ต้องทำหน้าที่แล้ว แต่ละวัน เรายังบริหารไม่คล่องตัวเท่าไหร่ นกก็ยังแบบไม่เก่ง ในเรื่องการบริหารจัดการ ยังไม่รู้ว่าต้องใช้บุคลากรมากน้อยแค่ไหน ถึงจะเพียงพอครับ ตอนนี้เราทำอะไรได้ก่อนบ้าง เราก็ทำไปเองก่อน อย่างตอนหัวค่ำ ติดฉากไม่ทัน นกก็ต้องไปช่วยเขาติด ไปช่วยเขาทำ ไปบล็อกไฟเอง นี่ยังมานั่งคิดถึงอยู่ว่า ตอนเป็นพระเอก ชีวิตแบบโคตรดีเลยครับ ได้เงิน มีเงินเที่ยว มีเงินเก็บ อยากได้อะไรซื้อ มีเวลาส่วนตัว”

นก พงศกร 3.JPG
  • เบื้องหลัง ชีวิตหัวหน้าคณะหมอลำ ที่ต้องลงมือทำทุกอย่างตั้งแต่จัดฉากจนถึงการแสดงหน้าเวที
นก พงศกร.JPG

นก พงศกร ยังย้ำชัดว่า เงินทุนทั้งหมด ไม่ได้แม่ยกมาเลี้ยง มาให้เงิน แต่เป็นเงินเก็บที่มี และหยิบยืมเพื่อนๆ พี่ๆ คนสนิท เพื่อมาทำวง ซึ่งตอนนี้ ลงทุนไป ร่วม 10 ล้านบาทแล้ว

ไม่ได้มีแม่ยกนะครับ ไม่ได้มีสปอนเซอร์มาทำวงให้ 10 ล้าน ไม่ใช่นะครับ อันนี้เป็นการพูดปากต่อปาก มันเป็นความคิด มันจริงหรือไม่ มันใช่ไหม นกมันมีคนมาทำให้ คนพูดไปแล้ว พูดต่อไปกันไปเรื่อยๆ ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เหมือนที่ทุกคนคิดเลยนะครับ ไม่ได้รวย ไม่ได้ทุนหนา ไม่ได้อะไรขนาดนั้น คือ ทุกวันนี้ นกก็ยังต้องต่อสู้ดิ้นรน เพื่อมา ใช้หนี้ ตัวเองเพิ่งอายุ 25 ปี เราเป็นผู้บริหารยังเด็กนะ แต่ในความรู้สึกลึกๆแล้ว คือ มันไม่เร็วครับ เพราะว่าถ้านกไม่เริ่มวันนี้ แล้วนกจะเริ่มวันไหน ถ้าเราเริ่มเร็ว เราก็ประสบความสำเร็จได้เร็ว”

นก พงศกร 2.JPG
  • พงศกร แสนปากดี (นก พงศกร) / หัวหน้าคณะหมอลำนามวิหค
แอน อรดี.JPG
  • แอน อรดี / หัวหน้าคณะหมอลำนามวิหค

โดยคณะหมอลำนามวิหค ยังได้ นางเอกหมอลำสุดฮอต แอน อรดี มาร่วมหุ้น เป็นผู้นำทีมงานร่วม ซึ่ง แอน อรดี จะช่วยดูในเรื่องของบุคลากรและหลายๆอย่าง เสริมช่วยในสิ่งที่ขาดหาย ตลอดเวลาการสร้างคณะ นก พงศกร ยังได้พ่อเอ๊ะ ระเบียบวาทะศิลป์ ผู้เป็นเหมือนพ่อ ครูบาอาจารย์ ในการแนะนำการบริหารทุกอย่าง รวมทั้ง พ่อวีระพงษ์ วงษ์ศิลป์ ศิลปินภูไท และรุ่นพี่หมอลำ บอย ศิริชัย ใจเกินร้อย ช่วยให้คำปรึกษา

นก พงศกร ยังทิ้งท้าย ฝากหมอลำนามวิหค แม้จะเป็นคณะหมอลำน้องใหม่ แต่โชว์การแสดง จัดหนักจัดเต็ม ทั้งแสงสีเสียง และละครเวที เดอะมิวสิคัล ที่เป็นเอกลักษณ์ประจำวง

“อยากให้ทุกคนเปิดใจให้กับวงหมอลำน้องใหม่นี้ด้วย หมอลำนามวิหค นก พงศกร แอน อรดี เป็นหมอลำน้องใหม่ ที่เพิ่งก่อตั้งขึ้นมา ฝากพี่ๆ น้องๆ ช่วยเชียร์ ช่วยสนับสนุน นะครับ อย่างน้อย ให้นึกเป็นลูกเป็นหลาน ของพี่น้องภาคอีสาน เป็นเด็กน้อยอุดรธานี ฝากวงหมอลำนามวิหค ให้พี่ๆน้องๆทุกภาคนะครับ ใครที่มาชม ต่างบอกว่า สนุกๆ และดี”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :