ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯแพทองธารเสียใจ หลังทราบเหตุไฟไหม้รถบัสนักเรียนอุทัยธานี หน้าเซียร์ รังสิต ซึ่งทำให้มีครูและนักเรียนได้รับเจ็บและเสียชีวิต มอบ 'สุริยะ - อนุทิน - ซาบีดา' ลงพื้นที่ด่วน
GYyI2CObQAEJ6J5.jpg

จส.100 รายงานว่า วันนี้ (1 ตุลาคม 2567) เวลาประมาณ 12.09 น. บริเวณ ถนนพหลโยธิน ขาเข้า จาก หมู่บ้านเมืองเอก มุ่งหน้า อนุสรณ์สถาน จุดเกิดเหตุ ที่เซียร์ รังสิต ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้รถบัส ขวางช่องทางขวา ของทางหลัก โดยรถบัสดังกล่าวเป็นรถจากโรงเรียนจากจังหวัดอุทัยธานี ในรายงานเบื้องต้นพบ ครู และ นักเรียน ที่โดยสารมาได้รับบาดเจ็บหลายคนและมีผู้เสียชีวิต

ทั้งนี้ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้รับทรายรายงานข่าวเหตุ ไฟไหม้รถบัส มีครู-นักเรียนจากอุทัยธานีแล้ว โดยแถลงสรุปประชุม ครม. นายกฯแพทองธาร ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนด้วยความเสียใจว่า ทราบเหตุไฟไหม้รถบัสแล้ว ได้มอบหมายให้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม รวมถึง ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งเป็นคนจังหวัดอุทัยธานี ลงพื้นที่แล้ว

ต่อมาวันนี้ (1 ต.ค.2567) ในเวลา 13.37 น. นายกฯแพทองธาร ได้โพสต์ข้อความผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย โดยระบุว่า

ดิฉันทราบถึงเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัสจากอุทัยธานี ที่โดยสารนักเรียนเข้ามาทัศนศึกษาในกรุงเทพฯ และเกิดอุบัติเหตุบริเวณถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ

ในฐานะแม่ ดิฉันขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

ในฐานะรัฐบาล ได้สั่งการให้ท่านอนุทิน ท่านสุริยะ และ ท่านซาบีดา ลงไปยังพื้นที่เกิดเหตุด้วยตัวเองแล้ว โดยรัฐบาลจะดูแลค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล และเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตค่ะ

xx1.png

ด้าน มนัญญา ไทยเศรษฐ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดีย โดยระบุว่า 

ผู้ปกครองของเด็กนักเรียนที่ไปทัศนศึกษาที่ประสบเหตุ ต้องการความช่วยเหลือ หรือจะเดินทางเข้ากรุงเทพ ติดต่อมนัญญา ไทยเศรษฐ์ โทร 064-4244455 และ 090-4628951ค่ะ

xx7.png


ขณะที่ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้เผยผ่าน @somsakthepsutin โดยระบุว่า

ผมขอแสดงความเสียใจกับเหตุรถบัสนักเรียนไฟไหม้ โดยผมได้สั่งการ ก.สาธารณสุข ให้ลงพื้นที่ด่วน ช่วยรักษาเบื้องต้น พร้อมเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บไปโรงพยาบาลแล้ว 8 ราย รวมถึงเน้นย้ำ ให้ทีมดูแลจิตใจ ช่วยเยียวยาผู้ปกครอง หลังถือเป็นเหตุสะเทือนใจเป็นอย่างมาก