ไม่พบผลการค้นหา
เจ้ากรมข่าวทหารบก สั่งสอบวินัย 'ทหาร' โพสต์ภาพนั่งบนบัลลังก์ประธานรัฐสภา ด้านเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร อัดเป็นการกระทำที่เสียมารยาท

จากกรณีมีการแชร์ภาพทหารนายหนึ่ง ที่โพสต์ภาพในเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยนั่งเก้าอี้บนบัลลังก์ประธานรัฐสภา ที่ห้องประชุมพระสุริยัน อาคารรัฐสภาแห่งใหม่ และมีพฤติกรรมด้วยท่าทางที่ไม่เหมาะสม 

14-5-2563 10-18-09.jpg

ล่าสุดมีรายงานข่าว ภายในกองบัญชาการกองทัพบก เปิดว่า พล.ท.เทอดศักดิ์ ดำขำ เจ้ากรมข่าวทหารบก ได้สั่งตั้งกรรมการสอบวินัย นายทหารดังกล่าว ซึ่งสังกัดกรมข่าวทหารบก เพราะเป็นเรื่องไม่เหมาะสม

เช่นเดียวกับนายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้สั่งให้มีการตรวจสอบว่าเข้ามาภายในอาคารได้อย่างไร พร้อมตำหนิว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม และเป็นเรื่องที่ไม่มีมารยาท เพราะรัฐสภาถือเป็นองค์กรฝ่ายนิติบัญญัติ และบัลลังก์ประธานรัฐสภาเป็นที่นั่งสำหรับทำหน้าที่ของฝ่ายนิติบัญญัติที่สมาชิกในที่ประชุมให้ความเคารพ ไม่ควรที่บุคคลอื่นซึ่งไม่มีความเกี่ยวข้องจะขึ้นไปได้ 

ด้านพันเอกหญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก ยืนยันว่าบุคคลดังกล่าวเป็นกำลังพลในสังกัดกองทัพบก ซึ่งหน่วยต้นสังกัดได้เรียกมาสอบสวน เจ้าตัวยอมรับและเสียใจในพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ทั้งนี้ ผู้บังคับบัญชาได้ว่ากล่าวตักเตือนในสิ่งที่กระทำ พร้อมทั้งพิจารณาดำเนินการทางวินัยแล้ว

เรื่องดังกล่าวเป็นการแสดงกริยาที่ไม่เหมาะสมในสถานที่ราชการซึ่งกองทัพบกได้กำชับกำลังพลหากเข้าไปในสถานที่ใดๆ ต้องปฎิบัติตนตามระเบียบของสถานที่นั้นๆ รวมทั้งการระมัดระวังเรื่องกิริยามารยาทเป็นสำคัญ

S__51478643.jpg


อ่านเพิ่มเติม