ไม่พบผลการค้นหา
ทางการเวียดนามสั่งกักตัว ผู้ที่เดินทางมาจากเกาหลีใต้กว่า 200 คน โดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า ระบุเป็นการป้องกันการแพร่เชื้อโควิด-19

สื่อเกาหลีใต้รายงานว่า กระทรวงการต่างประเทศของเกาหลีใต้ได้เจรจากับทางเจ้าหน้าที่ของเวียดนาม หลังจากเวียดนามกักตัวชาวเกาหลีใต้กว่า 200 คนที่เดินทางเข้าเวียดนามเมื่อช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 29 ก.พ. หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทางการเวียดนามมีมาตรการห้ามชาวต่างชาติที่เดินทางมาจากเมืองแดกู และจังหวัดเกียงซังของเกาหลีใต้เข้าประเทศ

นอกจากนี้ทางการเวียดนามยังระงับวีซ่าเข้าประเทศของชาวเกาหลีทั้งหมดอีกด้วย

ข้อมูลจากสถานทูตเกาหลีใต้ในเวียดนามระบุว่า มีชาวเกาหลีใต้ถูกกักตัวอยู่ในเมืองต่างๆ ของเวียดนามอย่างฮานอย 117 คน โฮจิมินห์ 75 คนและเมืองดานัง 21 คน ซึ่งทั้งหมดถูกส่งไปกักตัวในค่ายทหาร โรงพยาบาลและสนามบินบางแห่งของเวียดนาม

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 ก.พ. เวียดนามออกมาตรการห้ามชาวต่างชาติที่เดินทางมาจากเมืองแดกูและจังหวัดเกียงซังของเกาหลีใต้เดินทางเข้าประเทศ หลังจากพื้นที่ดังกล่าวมีการระบาดของเชื้อโควิด-19 เป็นจำนวนมาก ซึ่งกว่า 87 เปอร์เซ็นต์ของผู้ติดเชื้อมาจากพื้นที่ดังกล่าว 

ขณะที่เมื่อวันเสาร์ที่ 29 ก.พ.ที่ผ่านมา สายการบินเอเชียนาของเกาหลีใต้เที่ยวบินที่ 729 ซึ่งออกจากเกาหลีใต้ในเวลา 10.10 น.ตามเวลาท้องถิ่น ถูกปฏิเสธให้ลงจอดที่สนามบินในฮานอย โดยแนะนำให้ไปลงจอดที่สนามบินนานาชาติวันด่ง ซึ่งห่างออกไป 140 กิโลเมตรแทน ทำให้สายการบินเอเชียนายกเลิกเที่ยวบินและบินกลับโซลในเวลา 10.30 น. เนื่องจากไม่เคยใช้สนามบินดังกล่าวในการลงจอด

นอกจากนี้ทางการเวียดนามยังปฏิเสธไม่ให้สายการบินโคเรียนแอร์ลงจอดหรือใช้สนามบินในเมืองโฮจิมินห์ด้วยเช่นกัน

ปัจจุบันเกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อแล้ว 3,526 คน ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในเมืองแดกู และมีผู้เสียชีวิต 18 ราย ขณะที่ประเทศต่างๆ กว่า 78 ประเทศมีมาตรการห้ามผู้ที่เดินทางจากเกาหลีเข้าประเทศ หรือ หากเดินทางเข้าประเทศจะต้องถูกกักตัว เพื่อตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19

ที่มา Koreantimes / Koreaherald