ไม่พบผลการค้นหา
'พุทธิพงษ์' ยืนยันใช้แอปฯ 'หมอชนะ' มีความปลอดภัย เป็นไทม์ไลน์ในตัว มีเพียงกระทรวงสาธารณสุขเข้าถึงข้อมูล แจงไม่รวมกับแอปฯ 'ไทยชนะ' เพราะเป็นคนละสถานการณ์ ย้ำไม่โหลดไม่ผิด แต่อยากขอความร่วมมือ

พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ยืนยันการโหลดแอปพลิเคชั่น 'หมอชนะ' มีความปลอดภัย เพราะไม่ปรากฎชื่อ นามสกุลจริง ทุกคนที่โหลดจะได้รหัสที่เป็นตัวเลข และผู้ที่สามารถเข้าถึงข้อมูลได้จะเป็นเพียงกระทรวงสาธารณสุขเท่า 

ซึ่งข้อมูลไทม์ไลน์จากการใช้แอปพลิเคชั่นดังกล่าว ระบบจะบอกและแจ้งเตือนเป็นสีเมื่อพบความเสี่ยง และจะเชิญให้เข้าตรวจ หากมีปัญหา พบการติดเชื้อ และแอปพลิเคชั่น ดังกล่าวจะเพิ่มความสะดวกโดยที่ไม่ต้องแจ้งไทม์ไลน์ในทางเปิดเผย อีกทั้งการถ่ายรูปในคิวอาร์โค้ด ก็ไม่ได้เป็นการเก็บไว้ในข้อมูลส่วนกลาง และย้ำว่าไม่มีการดูดเสียงเพื่อเป็นข้อมูลใดๆ อย่างที่หลายคนเข้าใจ แต่การติดตั้งแอปพลิเคชั่น เพื่อให้เกิดการทำงานที่รวดเร็วขึ้น และเป็นประโยชน์กับตัวเอง เพื่อให้รู้ว่าช่วงที่ผ่านมา เข้าใกล้คนมีเชื้อโรคโควิด-19 มากน้อยเพียงใด ซึ่งหากมีความเสี่ยงจะมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขติดต่อทางโทรศัพท์มือถือตามรหัสโค้ด

พุทธิพงษ์ ยังยืนยัน หากไม่โหลดแอปพลิเคชั่น 'หมอชนะ' ไม่มีความผิด แต่เป็นการขอความร่วมมือให้โหลด ก็เพื่อให้การทำงานง่ายขึ้น และสะดวกกับประชาชนเอง

ส่วนสาเหตุที่ ไม่รวมแอปพลิเคชั่นไทยชนะ และหมอชนะ เพื่อความสะดวกของผู้ใช้งาน เพราะเป็นคนละสถานการณ์กัน ซึ่งแอปพลิเคชั่น 'ไทยชนะ' ถูกนำมาใช้ ขณะสถานการณ์ติดเชื้อโควิดยังไม่รุนแรง แต่ก็ยังสามารถใช้ได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :