ไม่พบผลการค้นหา
หุ้นร่วงหนัก หลังรายงานผลกำไรลด 4 ไตรมาสติดต่อกัน

เมตา บริษัทแม่ของเฟซบุ๊กกำลังเจอมรสุมอย่างต่อเนื่อง หลังการรายงานผลกำไรลดลงเป็นไตรมาสที่ 4 ติดต่อกัน สร้างความไม่พอใจอย่างมากให้กับผู้ถือหุ้น โดยล่าสุดนักลงทุนต่างพากันเทขายหุ้น META.O ร่วงลงมา 20% ทำให้มูลค่าทางการตลาดหายไปทันที 67,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือกว่า 2.52 ล้านล้านบาท

Reuters รายงานอ้างอิงคำแถลงของบริษัทแม่ของเฟซบุ๊กซึ่งระบุว่า ค่าใช้จ่ายในภาพรวมของบริษัทอาจเพิ่มขึ้นอีก 16% ในปีหน้า ขณะที่ Reality Labs ซึ่งเป็นหน่วยดูแลโปรเจ็กยักษ์อย่าง Metaverse จะทำเมตาสูญเงินอีกมากเช่นกัน

ที่ผ่านมาหลายฝ่ายพยายามแสดงความกังวลต่อสถานการณ์ของเมตา หนึ่งในนั้นคือแบรด เจอร์ตส์เนอร์ CEO และประธานของ Altimeter Capital ได้ทำการส่งจดหมายเปิดผนึกถึงมาร์ก ซักเคอร์เบิร์กและบริษัทเมตาว่าการเคลื่อนตัวที่อืดอาดเกินไปและการที่มีพนักงานมากเกินไปจะทำให้เมตาไม่สามารถรักษาความเชื่อมั่นจากนักลงทุนได้

หนึ่งในผู้ถือหุ้นรายใหญ่ชี้ว่าการลงทุนในเมตาเวิร์สของบริษัทเมตาเป็นสิ่งที่น่าขนลุกอย่างมาก โดย Reuters รายงานว่านักวิเคราะห์หลายคนมองว่าการลงทุนของเมตานั้นน่าสับสนอย่างยิ่ง และความไม่สามารถตัดลดต้นทุนที่สูงได้ของเมตาเป็นเรื่องที่น่ากังวลใจอย่างที่สุด