ไม่พบผลการค้นหา
ครม.มีมติเห็นชอบในการขอขยายระยะเวลาในการดำเนินมาตรการฟรีค่าธรรมเนียม. Visa on arrival หรือ วีซ่า ณ ด่านตรวจคนเข้าเมืองตั้งแต่กลางเดือนมกราคมไปจนสิ้นสุด เม.ย. 2562

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่าที่ประชุม คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามข้อเสนอ ในการขอขยายระยะเวลาในการดำเนินการมาตรการฟรีค่าธรรมเนียม Visa on arrival หรือ วีซ่า ณ ด่านตรวจคนเข้าเมือง ในการเข้าประเทศไทยโดยยกเว้นค่าธรรมเนียม 2,000 บาทให้กับนักท่องเที่ยวต่อเนื่อง ตั้งแต่กลาง ม.ค. ไปจนสิ้นสุด เม.ย. 2562 ซึ่งจะช่วยทำให้นักท่องเที่ยวกลุ่มประเภทเช่าเหมาลำได้ประโยชน์ 

ทั้งนี้ ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา พบว่า แทบทุกตลาดที่เข้ามาใช้ Visa on arrival มีอัตราการขยายตัวถึง 100 เปอร์เซนต์ ขึ้นไปในทุกตลาด ซึ่งปีนี้ (62) จำเป็นจะต้องใช้รายได้จากอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเข้ามาสนับสนุนตัวเลขเศรษฐกิจของประเทศ เพราะประเทศกำลังต้องเตรียมเผชิญกับความผันผวนสูงของเศรษฐกิจโลกซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจไทย

ก่อนหน้านี้ เมื่อ พ.ย. 2561 นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขนาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบยกเลิกค่าธรรมเนียมสำหรับนักท่องเที่ยวที่พักไม่เกิน 15 วัน ฟรี จากเดิมเก็บ 2,000 บาท ตามที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเสนอ โดยครั้งนั้นให้มีผลระหว่าง 1 ธ.ค. 2561 - 31 ม.ค. 2562 โดยหวังกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวให้เพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่าร้อยละ 30 

โดยนักท่องเที่ยว 21 ประเทศที่ได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียม ได้แก่ อันดอร์รา บัลแกเรีย ภูฏาน จีน ไซปรัส เอธิโอเปีย ฟิจิ อินเดีย คาซัคสถาน ลัตเวีย ลิทัวเนีย มัลดีฟส์ มอลตา มอริเชียส ปาปัวนิวกิเนีย โรมาเนีย ซานมาริโน ซาอุดิอาระเบีย ไต้หวัน ยูเครน และอุซเบกิสสถาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง