ไม่พบผลการค้นหา
เครือ LVMH เข้าซื้อกิจการ Tiffany & Co. บริษัทเครื่องประดับสัญชาติอเมริกาด้วยดีลมูลค่า 16,200 ล้านดอลลาร์ เป็นมูลค่าซื้อขายที่สูงที่สุดในวงการสินค้าหรู

LVMH เจ้าของแบรนด์หลุยส์ วิตตอง เข้าซื้อกิจการแบรนด์เครื่องประดับ Tiffany & Co สัญชาติอเมริกันด้วยมูลค่า 135 ดอลลาร์สหรัฐฯต่อหุ้น หรือทั้งหมด 16,200 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

แถลงการณ์ร่วมของ LVMH และ Tiffany & Co ระบุว่า 'การเข้าซื้อTiffany จะช่วยให้เครือ LVMH นั้นมีความแข็งแกร่งในวงการเครื่องประดับมากขึ้นรวมไปถึงการมีที่ตัวตนที่เด่นมาขึ้นในตลาดสหรัฐฯ'

ทาง Tiffany กล่าวว่า 'ทางคณะกรรมาธิการบริหารเสนอให้ผู้ถือหุ้นอนุมัติการทำธุรกรรมกับทาง LVMH ซึ่งพวกเขาคาดว่าการปิดดีลทั้งหมดจะเสร็จสิ้นภายในกลางปี 2020'

ราฟาเอล ปิตวน ผู้จัดการด้านการลงทุนของ CQS New City Equity กล่าวว่า 'ในช่วง 2- 3 ปีที่ผ่านมา Tiffany ประสบปัญหายอดขายที่ลดลงแม้ว่าจะขยายตลาดเข้าไปยังจีนแล้วก็ตาม ขณะที่ยอดขายในสหรัฐฯ กลับลดลง ดังนั้นการเข้ามาของ LVMH อาจจะช่วยให้แบรนด์กลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง เหมือนดังที่ LVHM ทำกับ Bulgari แบรนด์น้ำหอมชื่อดังมาก่อนและประสบความเร็จ'

Tiffany เป็นแบรนด์เครื่องประดับที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1837 ในนิวยอร์ก สหรัฐฯ ก่อจะกลายเป็นสัญลักษณ์ของวงการเครื่องประทับในช่วงศตวรรษ 20  

ขณะที่เครือ LVMH ถือเป็นบริษัทที่เป็นเจ้าของแบรนด์สินค้าหรูต่างๆ โดยมีแบรนด์ในเครือทั้งหมด 75 แบรนด์ตั้งแต่กระเป๋าหลุยส์ วิตตอง คริสเตียน ดิออร์ ฯลฯ น้ำหอมและนาฬิกาหรู รวมไปถึงแชมเปญชื่อดังอย่าง Dom Pérignon และ Moet & Chandon

ที่มา Reuters / CNBC