ไม่พบผลการค้นหา
นิสิต นักศึกษา ประชาชนในนามกลุ่ม มศว คนรุ่นเปลี่ยน จัดแฟลชม็อบกดดัน 'ประยุทธ์' ยุบสภา แกนนำซัดฉวยโอกาสต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อัด กทม. เทงบฯจัดสวนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยสูญเปล่า ขู่ยกระดับชุมนุม พร้อมตะโกนใส่สวนว่า 'สวนสวยจริงๆ' และ 'ยุบสภา' เป็นจำนวน 10 ครั้ง

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 21 ก.ค. 2563 เครือข่าย "มศว คุนรุ่นเปลี่ยน" ซึ่งเป็นกลุ่มนิสิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) รวมตัวจัดกิจกรรม "ชมสวนใหม่ ยาม 2 ทุ่ม" ที่บริเวณโดยรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อแสดงพลังเชิงสัญลักษณ์ เรียกร้องให้รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยุบสภา ซึ่งเป็นเงื่อนไขเดียวกับที่เครือข่ายเยาวชนปลดแอกได้เรียกร้องก่อนหน้านี้ โดยมีมวลชนเข้าร่วมให้กำลังใจ และเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ ประมาณ 70 นาย เฝ้าสังเกตการณ์ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดเครื่องขยายเสียง ระบุถึงข้อกฏหมายระหว่างการทำกิจกรรมของนิสิต 

โดยนายสิรภพ พุ่มพึงพุทธ นิสิตมหาวิทยาลัยศรีนครินวิโรฒ วิทยาเขตองครักษ์ และประธาน มศว คนรุ่นเปลี่ยน กล่าวถึงการจัดกิจกรรมครั้งนี้ว่า หลังจาก กทม. ได้ใช้งบประมาณจัดสวนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 18 ก.ค. ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับกลุ่มเยาวชนปลดแอกประกาศจัดชุมนุมเพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภานั้น ในวันนี้ตนจึงเดินทางมาเพื่อชมสวน ให้คะแนนว่าการจัดสวนคุ้มค่ากับภาษีประชาชนหรือไม่ 

"ตอนนี้เราเห็นว่าประชาชนกำลังเดือดร้อน ขณะคนรุ่นใหม่ที่กำลังจะจบการศึกษากำลังตกอยู่ในภาวะว่างงานสูง รัฐบาลกลับใช้งบประมาณโดยสูญเปล่า"

eeeeeeee21.jpgภูมิวัฒน์ แรงกสิวิทย์ แฟลชม็อบ ff721.jpg

นายสิรภพ ย้ำว่า รัฐบาลกลับอนุญาตให้กลุ่มอภิสิทธิ์ หรือ แขกวีไอพี เข้ามาในประเทศไทย จนทำให้ประชาชนใน จ.ระยองเดือดร้อน สำหรับความคุ้มค่าที่มาจากภาษีประชาชน ตนให้ ศูนย์คะแนน เพราะการจัดสวนปิดบังภูมิทัศน์ที่เป็นเวทีในการเรียกร้องของประชาชน

"ศูนย์คะแนนที่ผมให้ คือ 1. การใช้ภาษีสูญเปล่า 2.สูญเปล่ากับสิ่งที่ประชาขนได้รับ 3. สูญเปล่าในการเยียวยาที่ไม่ครอบคลุมถึงประชาชน" ประธาน มศว คนรุ่นเปลี่ยน ระบุ

นอกจากนี้ประธาน มศว คนรุ่นเปลี่ยน ได้แสดงจุดยืนคัดค้านรัฐบาลจะพิจาณาขยายเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินด้วยการบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ต่ออีก 1 เดือน เพราะเห็นว่าไม่มีความจำเป็นที่จะใช้อำนาจดังกล่าว และเห็นมีนัยทางการเมืองมากกว่าการควบคุมโรคระบาด นอกจากนี้หากภายใน 2 สัปดาห์ หากรัฐบาลไม่ตอบรับข้อเสนอ 3 ประการ ประกอบไปด้วย ยุบสภา-หยุดคุกคามประชาชน-ร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ทางนักศึกษาจะมีการจัดชุมนุมอีกครั้ง

ทั้งนี้กิจกรรมในช่วงท้าย ประธาน มศว คนรุ่นเปลี่ยน ได้นำกลุ่มเยาวชนและประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรม ร่วมกันตะโกนใส่สวนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเพื่อเรียกร้องให้รัฐบาล "ยุบสภา" 10 ครั้ง และกล่าวคำว่า "สวนสวยจริงๆ" 10 ครั้ง ก่อนยุติการจัดกิจกรรมในที่สุด

อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แฟลชม็อบ ชุมนุม 21.jpgสิรภพ พุ่มพึงพุทธ มศว แฟลชม็อบ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย 21.jpgตำรวจ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ชุมนุม ม็อบ ee721.jpg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง