ไม่พบผลการค้นหา
ลีโอนาร์โด ดิคาปรีโอ นักแสดงฮอลลีวูดชื่อดังร่วมแชร์ภาพมาเรียม ลูกพยูนที่ตายและผลการชันสูตรพบพลาสติกอยู่ในท้อง

ลีโอนาร์โด ดีคาปริโอ นักแสดงฮอลลีวูดชื่อดัง ร่วมแชร์ภาพ “มาเรียม” ลูกพยูนกำพร้าแม่ที่เพิ่งตายไปเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ลงบนอินสตาแกรมของตัวเอง พร้อมใส่แคปชั่นจากสำนักข่าวเดอะวอชิงตันโพสต์ที่ระบุว่า 

“สัตว์น้ำเลี้ยงลูกด้วยนมขวัญใจชาวไทยตาย หลังจากกินพลาสติกและมีภาวะช็อก สำนักข่าวเอพีรายงานว่า ลูกพยูนตัวนี้ถูกเรียกว่า มาเรียม หลังนักชีววิทยาทางน้ำพบมาเรียมเกยตื้นและกำพร้าแม่ในเดือนเม.ย.ทางตอนใต้ของไทย จากนั้น มาเรียมก็กลายเป็นขวัญใจของหลายคนทั่วโลก หลังภาพที่มาเรียมกอดผู้ดูแลเผยแพร่ไปในอินเทอร์เน็ต สัตว์แพทย์พบชื้นส่วนพลาสติกอุดตันในลำไส้ของลูกพยูน จนทำให้มีแก๊สสะสมเต็มทางเดินอาหาร มีการติดเชื้อในกระแสเลือด ปอดเป็นหนอง เชื้อลุกลามไป ทำให้เกิดอาการช็อก”

นอกจากผลงานด้านการแสดงแล้ว ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอยังมีชื่อเสียงในฐานะนักเคลื่อนไหวด้านสิ่งแวดล้อม ในปี 1998 เขาได้ก่อตั้งมูลนิธิลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ เพื่อส่งเสริมการตระหนักรู้เรื่องสิ่งแวดล้อม ขณะเดียวกัน เขายังสนับสนุนหลายองค์กรด้านสิ่งแวดล้อมและสัตว์ป่า รวมถึงเป็นหนึ่งในคณะกรรมการของกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล (WWF) โกลบอลกรีน ยูเอสเอ กองทุนนานาชาติเพื่อสวัสดิภาพสัตว์ (IFAW) และคณะกรรมาธิการปกป้องทรัพยากรธรรมชาติ 

ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอยังมักใช้โซเชียลมีเดียของตัวเองในการสร้างความตระหนักว่าควรต้องพยายามอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างไรบ้าง ก่อนหน้านี้ เขาเคยเรียกร้องให้แฟนๆ ร่วมลงชื่อออนไลน์ เพื่อเรียกร้องให้ที่ปล่อยวาฬเพชรฆาตและวาฬเบลูกามากกว่า 100 ตัว “อย่างไร้มนุษยธรรม” ในรัสเซีย 

เคยมีข่าวว่า เขาเลิกกินเนื้อ เพื่อลดการปล่อยคาร์บอนฟุตพรินท์ และในปี 2014 เขาเป็นผู้อำนวยการสร้างสารคดีเรื่อง Cowspiracy เกี่ยวกับผลกระทบปศุสัตว์ต่อสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ เขายังลงทุนในบริษัท บียอนด์มีท บริษัทผลิตอาหารวีแกนด้วย


อ้างอิง : Latestly, Decider