ไม่พบผลการค้นหา
ส.ส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกลตอบโต้ 'วรงค์' ปัดยื่นแก้ไข ม.112 ล้มล้างการปกครอง ย้ำยึดมั่นใจระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เตรียมฟ้องกลับเอาผิดหมิ่นประมาท กล่าวหาด้วยความเท็จ

วันที่ 5 ก.พ. 2564 ปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลก เขต 1 พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน เเละการมีส่วนร่วมของประชาชน สภาผู้แทนราษฎร ระบุกรณี นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานกลุ่มไทยภักดี ล่ารายชื่อประชาชนคัดค้านแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา112 ซึ่งเป็นญัตติที่พรรคก้าวไกลเสนอแก้ไขต่อสภาผู้แทนราษฎร ว่าเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เเละล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยระบุว่า พรรคก้าวไกลเเละตนในฐานะ ส.ส.ยึดมั่นการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เราพูดเรื่องนี้ในหลายครั้ง ในการอภิปรายในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในจุดยืนของพรรค เราไม่มีความคิดที่จะล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์เลยสักนิดเดียว

ปดิพัทธ์ ระบุว่า การที่ นพ.วรงค์ใส่ร้ายเเละแจ้งข้อกล่าวหามาตรา 112 ต่อพี่น้องประชาชน และพาดพิงต่อพรรคก้าวไกลว่าเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองเเละล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์นั้น เรื่องที่เป็นการกล่าวข้อมูลเท็จ เป็นการหมิ่นประมาท ทำให้เสียชื่อเสียงทำให้พี่น้องประชาชนมีทัศนคติที่ไม่ดีต่อพรรคก้าวไกล โดยทางพรรคก้าวไกลเห็นด้วยที่จะฟ้อง นพ.วรงค์ ในมาตรา 326 เกี่ยวกับการหมิ่นประมาท 

"การที่ นพ.วรงค์เอาสถาบันพระมหากษัตริย์มากล่าวอ้างเช่นนี้ เป็นการนำเอาสถาบันพระมหากษัตริย์มาเป็นเครื่องมือทางการเมืองเพื่อให้ตัวเองกลับเข้าสู่เส้นทางการเมืองใช่หรือไม่ นพ.วรงค์เจตนาดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์จริงหรือไม่ หรือเป็นการนำเอาสถาบันพระมหากษัตริย์มาเป็นเครื่องกำบังเพื่อให้ตัวเองเข้าสู่เส้นทางการเมือง สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้มีผลดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์เลยแม้เเต่น้อย หาก นพ.วรงค์ยังเดินหน้ากระทำการเช่นนี้ต่อไป ประชาชนจะเข้าใจผิดว่าสถาบันพระมหากษัตริย์ไม่ได้อยู่กับประชาธิปไตย ซึ่งไม่เป็นผลดีเลยแม้เเต่น้อย และในส่วนกรณีเจ้าหน้าที่ที่รับแจ้งความจาก นพ.วรงค์ ทั้งที่รู้ว่าเป็นข้อมูลเท็จโดยเราจะพิจารณาต่อว่าจะดำเนินคดีอย่างไร ในคดีที่เจ้าหน้าที่รัฐประพฤติมิชอบต่อพรรคการเมืองเเละประชาชน ซึ่งเอาผิดตามมาตรา 200 หรือ 157 ในฐานะที่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถดำเนินคดีต่อพี่น้องประชาชนในเหตุที่เกินควรได้" ปดิพัทธ์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง