ไม่พบผลการค้นหา
สุภรณ์ เมิน “อมรัตน์” ฟ้องมาฟ้องกลับ ท้าไปพิสูจน์ข้อเท็จจริงกัน ซัดไม่สนใจฟังอภิปรายซักฟอกไปร่วม “ม็อบหน้าสภา” ถามสมควรเป็น ส.ส.หรือไม่ เผย “คณะวอร์รูมนอกสภา” ถอดคำพูด “โรม” แล้ว จ่อดำเนินคดี ม.112 พ่วงผิด พ.ร.บ.คอมฯ

สุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เตรียมฟ้องกลับในข้อหาแจ้งความเป็นเท็จ และข่มขู่เจ้าหน้าที่ บก.ปอท. ที่รับเรื่องจะถูกดำเนินคดีด้วย ว่า ส่วนตัวไม่หวั่นใจ และหากฟ้องมาจริงก็จะฟ้องกลับ เพราะพฤติกรรมของคนกลุ่มนี้ที่ได้อภิปรายก้าวล่วงสถาบันเบื้องสูงอย่างไร และทุกครั้งที่มีการชุมนุมได้สนับสนุนหรือให้ท้ายอย่างไร โดยไม่ต้องเข้าเครื่องจับเท็จของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทั้งนี้ได้เมื่อตนได้ให้ทนานความของคณะทำวานวอร์รูนอกสภา ยื่นหลักฐานเพิ่มเติม ซึ่งเป็นคลิปที่ นางอมรัตน์ ให้การสนับสนุน และทำกิจกรรมกับกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งถูกจับกุมอยู่ในเรือนจำอย่างไร

“วันนี้ผมไม่หวั่นไหวกับสิ่งที่ ส.ส.อมรัตน์ และ ส.ส.ก้าวไกลบางคนจะฟ้องร้องผม พร้อมยินดีไปพิสูจน์ข้อเท็จจริงกัน เพราะพฤติกรรมปิดบังตัวเอง โกหก ตบตาประชาชนไม่ได้ โดยเฉพาะภาพที่เห็นของ ส.ส.อมรัตน์ ทั้งที่ตนเองได้ลงชื่อยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่ไม่สนใจฟังคำชี้แจงของนายกรัฐมนตรีกับรัฐมนตรี ไม่อยู่ในห้องประชุม แต่กลับไปร่วมชุมนุม พฤติกรรมแบบนี้ควรเป็นส.ส.หรือไม่” 

สุภรณ์ ยังกล่าวถึงกรณี ที่ รังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ที่ได้แถลงภายหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งพาดพิงถึงสถาบัน ว่า คณะทำงานวอร์รูมฯ ได้ถอดทุกคำพูดแล้ว และฝ่ายกฎหมายได้ตรวจสอบแล้วข้อมูลมีหลักฐานว่าเพียงที่จะดำเนินคดีมาตรา 112 ได้ ทั้งนี้อยู่ระหว่างรอขั้นตอนตรวจสอบเอกสารที่นำมาเผยแพร่ ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่าเป็นเท็จ หากชัดเจนว่าเป็นเท็จก็จะดำเนินคดีในข้อหาความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ด้วย

อ่านเพิ่มเติม