ไม่พบผลการค้นหา
รมว.วัฒนธรรม เผยนายกรัฐมนตรี พอใจผลผ่อนปรนเฟส 2 เตรียมให้ สมช. ลดเวลาเคอร์ฟิว เที่ยงคืน-04.00 น. เปิดให้เดินทางข้ามจังหวัด พร้อมบริการห้องพักโรงแรม แต่งดใช้บริการสระว่ายน้ำ

นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า ในที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด - 19) หรือ ศบค. นายกรัฐมนตรี แสดงความเป็นห่วงเรื่องการเปิดเรียนในช่วงสถานการณ์การระบาดโรคโควิด-19 หลังต่างประเทศพบการกลับมาระบาดมากขึ้นในโรงเรียน จึงกำชับให้เพิ่มความระมัดระวัง

ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้รายงานว่ามีโรงเรียนบางส่วน เช่น โรงเรียนประจำ โรงเรียนนานาชาติที่มีความพร้อม จะทดลองเปิดการเรียนการสอน ภายใต้การดูแลด้านมาตรฐานสาธารณสุขของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในเดือนมิถุนายนนี้เป็นต้นไป แต่โรงเรียนอื่น ยังคงกำหนดเปิดตามเดิม คือ 1 ก.ค.

สำหรับมาตรการสาธารณสุขของกองถ่ายรายการต่างๆ นั้น นายอิทธิพล กล่าวว่า จากการไปตรวจเยี่ยม แม้จะพบข้อบกพร่องบ้าง โดยเฉพาะการเว้นระยะห่าง แต่ในภาพรวมยังสามารถดูแลและปฎิบัติตามข้อกำหนดของสาธารณสุขได้ดี 

นอกจากนี้ นายอิทธิพลกล่าวว่า ในที่ประชุม ศบค. กำชับให้ สมช. พิจารณาการลดระยะเวลาเคอร์ฟิวใน เฟส 3 ให้เหมาะสมสถานการณ์ ซึ่งจะลดเวลา เป็น 24.00 น-04.00 น.เป็นโจทย์หนึ่ง ที่ สมช. จะนำไปพิจารณา ในวันที่ 27 พ.ค. เพราะ เป็นข้อเสนอจากภาคเอกชน และการผ่อนปรน ระยะ 3 อาจจะมีการพิจารณาข้ามจังหวัด เพื่อให้เข้าพักตามโรงแรมต่างๆ ได้ โดยให้เปิดเฉพาะห้องพัก แต่ห้ามใช้สระว่ายน้ำ รวมถึงจุดที่ทำให้เกิดความแออัดหรือมั่วสุมของประชาชน เพื่อให้เศรษฐกิจการท่องเที่ยวชุมชนเดินหน้าต่อไปได้

อ่านเพิ่มเติม