ไม่พบผลการค้นหา
"อนุทิน" ยินดีได้ดูแล "กระทรวงสาธารณสุข" รับไม่รู้สึกกดดัน พร้อมย้ำประเมินผลงานทุก 3 เดือน หวังทุกภาคส่วนผลักดันกัญชาเพื่อการแพทย์

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เชื่อมั่นว่าการทำงานของพรรคร่วมรัฐบาลทั้ง 19 พรรคจะไม่มีปัญหา หากทำงานตามหน้าที่และยึดถือประโยชน์ของบ้านเมืองและประชาชนเป็นที่ตั้ง โดยไม่ขัดขวางประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับ ซึ่งพรรคภูมิใจไทยยอมรับนโยบายของพรรคร่วมรัฐบาล และพร้อมรับฟังข้อท้วงติงของพรรคฝ่ายค้าน ทั้งนี้ได้มอบหมายให้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค ไปร่วมประชุมในการทำนโยบายของรัฐบาลกับพรรคร่วมทั้ง 19 พรรค

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า รัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยจะเดินหน้าทำงานทันที หลังจากที่เข้าถวายสัตย์ปฏิญาณตนและรับหน้าที่อย่างสมบูรณ์แล้ว โดยเฉพาะ 3 กระทรวงที่พรรคภูมิใจไทยรับผิดชอบ คือ กระทรวงคมนาคม กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และกระทรวงสาธารณสุข รวมถึงรัฐมนตรีช่วยอีก 4 กระทรวง ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะได้รับความร่วมมือจากส่วนราชการ ในการผลักดันนโยบายที่ได้หาเสียงไว้ โดยเฉพาะนโยบายเกี่ยวกับกัญชาที่จะประสบความสำเร็จ เพราะหัวหน้ารัฐบาลได้แสดงเจตนารมณ์ชัดเจนว่าจะผลักดันในเรื่องนี้ ขณะที่ฝ่ายปฏิบัติเองยังไม่มีใครปฏิเสธหรือต่อต้านนโยบายใดๆของรัฐบาล จึงไม่รู้สึกกดดันในการผลักดันนโยบายนี้แต่อย่างใด

นายอนุทิน กล่าวย้ำว่า ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ถือเป็นเรื่องเร่งด่วนที่แต่ละกระทรวงจะต้องประสานการทำงานร่วมกัน รัฐบาลชุดนี้จะต้องเน้นการแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชน ซึ่งเป็นความคาดหวังของประชาชน ที่ให้ความเชื่อมั่นว่าจะทำให้ปากท้องดีขึ้น ซึ่งมีความสำคัญกว่าเรื่องอื่น 

"เป็นกรรมของหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคที่ต้องรับผิดชอบงานทั้งฝ่ายบริหารและการทำหน้าที่ ส.ส. ด้วย โดยจะไม่ขอเบิกโอทีในการทำงาน" นายอนุทิน กล่าว