ไม่พบผลการค้นหา
นักร้องดัง เผยความภาคภูมิใจผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ถือเป็นเกียรติสูงสุดในชีวิต ที่ได้มีโอกาสขับร้องบทเพลงอันทรงเกียรติกับบทเพลง ‘ดุจดังสายฟ้า’ เทิดพระเกียรติ รัชกาลที่ 10

ตูน บอดี้สแลม หรือ อาทิวราห์ คงมาลัย นักร้องชื่อดัง เล่าถึงความประทับใจ ที่ได้เป็นผู้ถ่ายทอดบทเพลง ‘ดุจดังสายฟ้า’ เพลงเทิดพระเกียรติ รัชกาลที่ 10 ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ซึ่งบทเพลงนี้ ได้บันทึกเสียงไว้ เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2561 โดยนักร้องหนุ่ม เผยว่า"ผมได้รับเกียรติอย่างสูง...อันหาที่สุดมิได้ ขอบพระคุณพี่ปุ้ม พงศ์พรหม สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ผู้ประพันธ์บทเพลง 'ดุจดังสายฟ้า’ และอนุญาตให้ผมได้ขับร้องในเพลงๆ นี้ อันถือได้ว่าเป็นเกียรติสูงที่สุดในชีวิตสำหรับนักร้องตัวเล็กๆ อย่างผมที่ได้มีโอกาสขับร้องบทเพลงอันทรงเกียรติที่สุดในชีวิตครั้งนี้ครับ"

ดุจดังสายฟ้า

สำหรับ บทเพลง 'ดุจดังสายฟ้า’ เป็นบทเพลงที่ชนะ การประกวดโครงการบทเพลงแห่งแผ่นดินของกองทัพบก ภายใต้แนวคิดการสืบสานพระราชปณิธาน บทเพลงพระราชนิพนธ์น้อมถวายแด่องค์ราชัน เพื่อถวายพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ขับร้องโดย อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ “ตูน บอดี้สแลม” แต่งคำร้องและทำนองโดย พงษ์พรหม สนิทวงศ์ ณ อยุธยา หรือ ปุ้ม วงตาวัน ผู้แต่งทำนองเพลง king of kings และได้รับการเผยแพร่ตั้งแต่ ปลายเดือน พ.ย. 2561 ที่ผ่านมา