ไม่พบผลการค้นหา
'ชัชชาติ' มอบโล่แม่ตัวอย่างจาก 50 เขต กทม. เนื่องในโอกาส 'วันแม่' ย้ำครอบครัวคือจุดเริ่มต้นสร้างสังคมเข้มแข็ง บอกอาทิตย์นี้งดผู้ว่าฯสัญจร ให้ข้าราชการอยู่กับครอบครัว ส่วนตัวเองมีนัดกินหมูกะทะกับคุณแม่

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดงานเชิดชูเกียรติ “วันแม่” ประจำปี 2565 และมอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้แก่แม่ตัวอย่างจากทั้ง 50 เขตในกรุงเทพมหานคร เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 และปลุกจิตสำนึกคุณธรรมจริยธรรมในเรื่องความกตัญญูกตเวที

โดย ชัชชาติ ได้กล่าวแสดงความยินดีกับแม่ตัวอย่าง พร้อมระบุว่า สิ่งสำคัญที่สุดของกรุงเทพมหานครไม่ใช่ตัวเมือง แต่คือหน่วยที่เล็กที่สุดนั่นคือครอบครัว ถ้าครอบครัวและชุมชนเข้มแข็ง เขตเข้มแข็ง เมืองก็จะเข้มแข็ง ครอบครัวซึ่งมีทั้งพ่อและแม่เป็นผู้นำมีส่วนสำคัญในการดูแลครอบครัวดูแลลูก ซึ่งจากการได้คุยกับแม่ตัวอย่างทั้ง 50 คนก็บอกตรงกันว่าลูกมีการงานที่ดี สะท้อนว่าเมืองจะลดความเหลื่อมล้ำได้ ต้องทำให้ลูกมีโอกาส มีการงานที่ดีกว่าพ่อแม่ โดยมี กทม.และข้าราชการให้การสนับสนุนทุกอย่างที่จำเป็น สิ่งสำคัญคือการกระจายอำนาจให้ถึงชุมชนและครอบครัวตามนโยบายเส้นเลือดฝอยของตน

ส่วนในโอกาสวันแม่ปีนี้ จะมีกิจกรรมพิเศษกับครอบครัวอย่างไรบ้างนั้น ชัชชาติ กล่าวว่า พี่ชายไลน์มาบอกว่าคุณแม่อยากกินหมูกระทะ จึงนัดกันว่าในวันอาทิตย์นี้จะไปทำหมูกระทะให้แม่กินที่บ้าน เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดยาว จึงงดการทำกิจกรรมผู้ว่าฯสัญจรเพื่อให้ข้าราชการได้ไปทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัว และจะถือโอกาสใช้วันอาทิตย์นี้ไปกินหมูกระทะกับครอบครัวด้วย พร้อมกล่าวถึงคุณแม่ว่ายังโทรมาให้กำลังใจทุกวัน

สำหรับวันแม่ปีนี้ กรุงเทพมหานคร โดยสำนักการโยธา จัดทำซุ้ม ตราเฉลิมพระเกียรติ ธงเฉลิมพระเกียรติ ประดับ ณ สถานที่ราชการ สวนสาธารณะ และถนนสายสำคัญ ติดตั้งไฟประดับ ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เสาชิงช้า ดินแดง และถนนราชดำเนิน นอกจากนี้ยังมีการสาธิตการทำขนมไทยและการแกะสลักผลไม้ ณ บริเวณป้อมมหากาฬ และการออกร้าน เลิศลิ้ม ชิมรส โดยสำนักพัฒนาสังคม กรุงเทพมหานคร ซึ่งจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มของร้านที่มีชื่อเสียงจากทุกเขตของกรุงเทพมหานคร ณ บริเวณคลองโอ่งอ่างด้วย