ไม่พบผลการค้นหา
‘เพื่อไทย’ เดินหน้าปกป้องชีวิตประชาชน เตรียมผลักดัน ‘พ.ร.บ.อากาศสะอาด’ เข้าสู่การพิจารณาของสภา

ศรีโสภา โกฏคำลือ สส.เชียงใหม่ พรรรคเพื่อไทย กล่าวถึงผลการลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ของ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า การลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีและคณะ เพื่อรับฟังปัญหาโดยตรงจากพี่น้องประชาชนรวมทั้งพบปะผู้ประกอบการในพื้นที่เชียงใหม่ เป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชนอย่างมาก ทั้งในมุมของการที่ประชาชนได้สะท้อนปัญหาในพื้นที่ให้กับรัฐบาลได้รับทราบโดยตรง และการได้รับทราบถึงแนวทางในการฟื้นเศรฐกิจและแก้ไขวิกฤตต่างๆ โดยเฉพาะการผลักดันโครงการขยายสนามบินเชียงใหม่เพื่อรองรับการท่องเที่ยวเพิ่มได้รับการตอบรับจากภาคธุรกิจเป็นอย่างดี เพราะจะเป็นการช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งถือเป็นหัวใจหลักของเศรษฐกิจเชียงใหม่ ปัจจุบันแม้จะมีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นกว่าที่ผ่านมาแต่ก็ยังคงห่างจากช่วงก่อนเกิดวิกฤตโควิดมาก 

ศรีโสภา กล่าวด้วยว่า ผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวจึงนำเสนอให้รัฐบาลปรับปรุงแหล่งท่องเที่ยวที่มีอยู่ให้อยู่ในสภาพที่ดี ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวแหล่งโบราณสถาน การท่องเที่ยวธรรมชาติ รวมทั้งการจัดกิจกรรม ส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ การจัดถนนคนเดิน การจัดกิจกรรม งานประเพณีและศิลปะ หัตถกรรมที่โดดเด่นในจังหวัดภาคเหนือเพื่อดึงนักท่องเที่ยว ทั้งในและต่างประเทศเข้ามาในพื้นที่มากขึ้นตามเป้าหมาย เพิ่มรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ 

“ในส่วนของการป้องกันหมอกควันพิษหรือฝุ่น PM 2.5 ส.ส.เชียงใหม่ และ สส.พรรคเพื่อไทย เตรียมที่จะนำเสนอพระราชบัญญัติอากาศสะอาด ที่ค้างมาจากรัฐบาลชุดที่ผ่านมาเข้าสู่ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฏร เพื่อเป็นอาวุธสำคัญ ในการต่อสู้กับฝุ่น PM 2.5 เพื่อเป็นการเดินหน้าปกป้องชีวิตประชาชน คืนอากาศสะอาดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ ตามแผนงานของรัฐบาลที่ต้องการให้เชียงใหม่เที่ยวได้ตลอดทั้งปี หากทุกฝ่ายบูรณการร่วมกัน เชื่อว่าจะช่วยให้เชียงใหม่เป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญในภูมิภาคนี้อย่างแน่นอน” ศรีโสภา กล่าว