ไม่พบผลการค้นหา
ทนายพรรคอนาคตใหม่ แจง ธนาธร-ไพรัฏฐโชติ เตรียมตัวไม่ทัน เหตุ เจ้าหน้าที่เรียกตัวกระชั้นชิด นัดอีกครั้ง 10 ม.ค.63 ส่วน 3 แกนนำ ส.ส. อยู่ระหว่างการดำเนินการตามกฎหมาย ขออนุญาตประธานนำตัวไปสอบสวน

27 ธ.ค. 2562 เวลา 10.20 น. ที่ สน.ประทุมวัน นายวรวิทย์ นิติบริรักษ์ ทนายความพรรคอนาคตใหม่ เดินทางมาเพื่อเลื่อนนัดตามหมายเรียก จากกรณีแฟลชม็อบ แทนนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่ติดภารกิจ เนื่องจากต้องไปร่วมงานปีใหม่ "ม้ง" ที่ จ.ตาก ซึ่งกำหนดนัดไว้ล่วงหน้าก่อนแล้ว 

นายวรวิทย์ กล่าวกับสื่อมวลชนว่า ทางเจ้าหน้าที่กำหนดนัดนายธนาธร และนายไพรัฏฐโชติ จันทรขจร ผู้สมัคร ส.ส. นครปฐม อีกครั้ง ในวันที่ 10 ม.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวถามว่า นอกจากติดภารกิจมีเหตุผลอื่นหรือไม่ที่นายธนาธรไม่มาตามหมายเรียกในวันนี้ นายวรวิทย์ กล่าวว่า อย่างที่นายธนาธรได้โพสต์ว่าติดภารกิจ และด้วยเวลาที่เจ้าหน้าที่นัด ค่อนข้างกระชั้นชิด ทำให้ไม่มีเวลาเตรียมตัว เพื่อต่อสู้คดีได้อย่างเต็มที่

ส่วนจะมีแนวทางในการต่อสู้คดีอย่างไรนั้น นายวรวิทย์ กล่าวว่า ต้องขอเก็บไว้เป็นเรื่องของคดี

อย่างไรก็ดี นายวรวิทย์ กล่าวว่า หากครั้งหน้านายธนาธรยังไม่มาเข้าพบเจ้าหน้าที่ ก็จะออกหมายเรียกครั้งที่สอง ออกไป เจ้าหน้าที่ยืนยันว่า จะทำตามกฎหมาย ส่วนแกนนำอีก 3 คน ที่เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร คือ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ และ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการดำเนินการตามกฎหมาย คือต้องอนุญาตประธานสภาผู้แทนราษฎร ต่อไป ว่าจะอนุญาตให้นำตัวมาสอบสวนหรือไม่ เพราะอยู่ในสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร