ไม่พบผลการค้นหา
‘พล.อ.ประวิตร’ สั่งตั้งศูนย์ประสานงานสถานการณ์ฉุกเฉินโควิด-19 ชี้ที่ผ่านมารัฐบาลมีเป้าหมายชัดเจนในการสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ และบุคคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ดูแลประชาชนได้อย่างเพียงพอ ด้านพรรคกล้า ตั้งศูนย์ ‘กล้าสู้โควิด’ ช่วยผู้ติดเชื้อ-หารถ-หาเตียง

พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส. กทม. เขต 2 ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้สั่งการให้ตั้งศูนย์ประสานงานสถานการณ์ฉุกเฉินโควิด-19 เพื่อประสานงานร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ โดยมีร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคฝ่ายปฏิบัติการ เป็นผู้ดูแล ผ่านหัวหน้าภาคทั้ง 10 ภาคของพรรคพลังประชารัฐ เพื่อให้การดูแลประชาชนให้เข้าถึงบริการสาธารณสุขครอบคลุมทั้งประเทศ

ทั้งนี้ พลเอกประวิตร ยังขอส่งกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ภาคเอกชน และประชาชนทุกภาคส่วนที่ได้ปฏิบัติหน้าที่และร่วมมือกันเฝ้าระวังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในทุกพื้นที่ของประเทศไทย

โดยที่ผ่านมารัฐบาลได้มีเป้าหมายชัดเจนในการสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ และบุคคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ที่จะสามารถให้บริการประชาชนได้อย่างเพียงพอ รวมทั้งการจัดโรงพยาบาลสนามทั่วประเทศที่พร้อมให้บริการผู้ติดเชื้อ

โดยล่าสุด พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการทุกเหล่าทัพ ประสานการทำงานกับหน่วยงานสาธารณสุขอย่างใกล้ชิด เร่งจัดกำลังพล ยานพาหนะ และบุคลากรทางการแพทย์ทหาร เข้าไปช่วยเสริมและสนับสนุนการบริหารจัดการขนย้ายผู้ป่วยติดเชื้อตามที่พักอาศัยที่มีแจ้งในฐานข้อมูลผู้ป่วย เข้ารับการดูแลรักษาในระบบ ณ สถานพยาบาลที่จัดตั้งขึ้นโดยเร็ว เพื่อให้ผู้ป่วยได้รับการดูแลอย่างทั่วถึงมากขึ้น


‘พรรคกล้า’ ตั้งศูนย์ ‘กล้าสู้โควิด’ ช่วยผู้ติดเชื้อ-หารถ-หาเตียง 

ขณะที่พรรคกล้า ระบุว่า การระบาดของโควิด-19 รอบใหม่ในช่วงตลอดเดือนที่ผ่านมา มีผู้ติดเชื้อจำนวนหนึ่ง ได้ติดต่อมาทางเฟซบุ๊กของพรรคกล้า ว่าไม่สามารถหาเตียงว่าง เพื่อเข้ารับการรักษาได้ พรรคกล้าจึงช่วยทำการประสาน จนได้เข้ารับการรักษา และหายป่วยแล้วหลายรายด้วยกัน

แต่เนื่องด้วยสถานการณ์การระบาด ที่ยังไม่มีท่าทีว่าจะลดลง และการขอความช่วยเหลือยังคงมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง พรรคกล้าจึงจัดตั้งศูนย์ ‘กล้าสู้โควิด’ เพื่อเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการรับเรื่องร้องเรียน ช่วยผู้ป่วยหาเตียง หารถ โดยผู้ติดเชื้อสามารถแจ้งมายังเฟซบุ๊กของพรรคกล้า ซึ่งทางพรรคจะช่วยทำการประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดต่อไป