ไม่พบผลการค้นหา
องค์การนิสิต มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้ กกต. ชี้แจงถึงปัญหาการเลือกตั้งให้ชัด หลังพบความผิดปกติ

องค์การนิสิต มหาวิทยาลัยมหาสารคาม (มมส.) ออกแถลงการณ์เรื่อง ขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้งชี้แจงข้อเท็จจริงของปัญหา อุปสรรค หรือการดำเนินงานที่ผิดพลาด ให้หลัง 24 มีนาคม 2562 พบว่ามีข้อผิดปกติเกิดขึ้นหลายประเด็นในหลายเขตการเลือกตั้ง ไม่ว่าจะเป็น การจัดส่งบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าจากนอกราชอาณาจักร ที่ประเทศนิวซีแลนด์ ความล่าช้าของการนับคะแนนเสียง จำนวนบัตรเลือกตั้งไม่ตรงกับจำนวนผู้มาใช้สิทธิ ซึ่งยังไม่มีการชี้แจงถึงข้อเท็จจริงของเรื่องที่เกี่ยวข้องต่อประชาชนและสังคมอย่างเป็นรูปธรรม ส่งผลให้ประชาชนและสังคม รวมถึงนิสิตในมหาวิทยาลัยมหาสารคามเกิดความเคลือบแคลงสงสัยต่อกระบวนการจัดการเลือกตั้งไป

ดังนั้น องค์การนิสิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ในฐานะตัวแทนนิสิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้ติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดและมีความกังวลใจต่อประเด็นปัญหาข้างต้นมาโดยตลอด ว่าอาจจะส่งผลกระทบบานปลายสู่ความขัดแย้งต่อประชาชนและสังคม รวมถึงการก่อให้เกิดภาพลักษณ์อันเสียหายต่อประเทศชาติ ในนามองค์การนิสิต มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จึงขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการจัดการเลือกตั้งเป็นการเร่งด่วน เพื่อก่อให้เกิดความโปร่งใส บริสุทธิ์ยุติธรรม ดังนี้

1.ชี้แจงข้อเท็จจริงของปัญหา อุปสรรค หรือการดำเนินงานที่ผิดพลาด 

2.ขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง เปิดเผยข้อมูลที่เป็นจริงต่อสาธารณชน รวมถึงให้มีการ ชี้แจงที่ชัดเจนถึงที่ไปที่มาของผลคะแนนที่มีการเพิ่มหรือลดลง

ทั้งนี้ หากคณะกรรมการการเลือกตั้ง ไม่สามารถชี้แจงและตอบคำถามต่อปัญหาและข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นได้ องค์การนิสิต มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้งได้ยุติบทบาทของตน เพื่อแสดงความเคารพต่อเกียรติและศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์และพลเมืองของสังคม รวมถึงการธำรงไว้ซึ่งการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :