ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ย้ำไม่ได้เป็นศัตรกับใคร เชื่อปมต่อสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวจะไร้อุปสรรค หวั่นยิ่งช้ายิ่งเสียประโยชน์ รอคุยหน่วยงานเกี่ยวข้องก่อน ด้านหัวหน้า ปชป.ชี้ผลเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.- ส.ก.ลบคำสบปรามาส เชื่อคนกรุงยังไม่ทิ้ง ปชป.

วันที่ 24 พ.ค. 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ว่า "ต้องพิจารณากันต่อไป โดยพูดคุยในหน่วยงานที่เกี่ยวข้องซึ่งอยู่ในรูปแบบของคณะกรรมการพิจารณา และวันนี้เปลี่ยนผู้ว่าฯใหม่แล้วเพราะมันเป็นภาระที่ต่อเนื่องไง ก็ฝากช่วยกันแก้ไขให้มันเดินได้แล้วทำให้มันถูกต้อง ผมก็ไม่ได้ว่าจะผิดถูกอะนะ ซึ่งหลายอย่างมันอยู่ในกรอบอำนาจของคณะกรรมการ นายกฯก็ให้นโยบายไป ครม.ก็อนุมัติไป แต่ทุกคนต้องไปทำตามกฎหมายที่มีอยู่"

เมื่อถามว่าการเปลี่ยนผู้ว่าฯ จะเป็นอุปสรรคต่อการพิจารณาหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ไม่มีมั้ง จะมีได้ไง ถ้าคุยกันมันก็จบ มันเป็นระบบที่ต้องทำงานด้วยกันอยู่แล้ว

เมื่อถามย้ำว่า เหมือนชัชชาติไม่เห็นด้วยกับการต่อสัมปทานแต่อยากให้ใช้วิธีใหม่ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า "ก็ผมยังไม่ได้คุยกับเขา เป็นเรื่องของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ดู อาทิ กระทรวงมหาดไทย กระทรวงคมนาคม กทม.และผู้ที่ได้สัมปทานมาคุยกัน แต่ข้อสำคัญคือยิ่งช้ายิ่งเสียประโยชน์ ประชาชนก็เดือดร้อน เพราะเราอยากให้สำเร็จด้วยความร่วมมือทุกฝ่าย ผมไม่ได้เป็นศัตรูกับใครอยู่แล้ว แต่ผมทำงานด้วยหลักการ ระเบียบของกฎหมายบริหารราชการแผ่นดินที่ผมต้องระวังอย่างที่สุด"

เมื่อถามย้ำว่า ถ้าเป็นเช่นนั้นเรื่องนี้จะจบเร็วๆ นี้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า "ก็คุยหรือยังละ ขอเขาคุยกันกันก่อน"

ก่อนเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวทักทายสื่อมวลชนอย่างอามรณ์ดี พร้อมโบกมือทักทาย และกล่าวว่า “ไปช่วยกันทำบ้านเมืองให้มันสงบเรียบร้อยก็แล้วกัน”

ประยุทธ์ -81E2-463F-A5D4-C64B3CE848C7.jpeg

'สมศักดิ์' ชี้การเมืองอนาคตต้องเลิกใส่สีตีไข่ ผู้ว่าฯ มาจากสายวิศวกร

ด้าน สมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ระบุถึงผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ว่า อันดับ 1-3 เป็นคนสายวิทยาศาสตร์มากขึ้น เพราะเรื่องการเมืองเป็นศิลปะมานานแล้ว และเมื่อประชาชนเลือกคนสายวิศวกรเข้ามาเป็นส่วนใหญ่ ก็จะเห็นได้ว่าแนวทางของพรรคการเมืองในอนาคตต้องปรับเปลี่ยน พร้อมเปรียบเทียบว่า "เหมือนการเล่นสงกรานต์ใส่สีตีไข่" ก็อาจจะเปลี่ยนแปลงไป เพราะประชาชนเข้าใจการเมือง ซึ่งตนขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะในการเลือกตั้ง

ส่วนแนวทางการนำไปปรับปรุงพรรคการเมือง ประธานยุทธศาสตร์ พปชร. กล่าวว่า เราก็ไม่ควรที่จะพูดออกไปในลักษณะน้ำท่วมทุ่งผักบุ้งโหลงเหลง หรือไม่เห็นสาระสำคัญต่างๆ อาทิ การทำงานประชาสัมพันธ์ที่ยังไม่ตรงจุด

ส่วนกรณีที่ ส.ก.ได้แค่ 2 ที่นั่ง จากที่เคยได้ ส.ส.12-13 คนนั้น ประธานยุทธศาสตร์ พปชร. มองว่า เป็นเรื่องที่เราจะต้องปรับเปลี่ยนเพื่อให้ตรงกับความพอใจของผู้คน พร้อมย้ำว่านี่เป็นแนวทางที่พรรคต้องคุยกัน

'จุรินทร์'ชี้ ปชป.ช่วงขาขึ้น ลบคำปรามาสจะสูญพันธุ์ใน กทม.

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า พอใจภาพรวมผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. เพราะได้คะแนนมาเป็นอับดับ 2 และ ส.ก.ได้ถึง9 คน มองว่าเป็นช่วงขาขึ้น ของพรรคประชาธิปัตย์ เพราะการเลือกตั้งซ่อม ทั้ง จังหวัด สงขลา ชุมพร และ ราชบุรี ก็ได้รับชัยชนะ 

ส่วนกรณีที่ ชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้กรรมการบริหารพรรคชี้แจง เรื่องผลการเลือกตั้ง นั้น ไม่ได้เป็นการตำหนิถึงความผิดพลาด แต่เป็นความปรารถณาดี ต่อพรรคประชาธิปัตย์ อยากให้พรรคได้คะแนนมากที่สุด ซึ่งการเลือกตั้ง กทม. ครั้งนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จ ลบคำปรามาส ว่าพรรคประชาธิปัตย์ จะสูญพันธุ์ ใน กทม. แต่เห็นได้ชัดเจน ว่า คนกรุงเทพฯ ยังให้โอกาส และ คนกรุงเทพ ยังไม่ทิ้งพรรคประชาธิปัตย์ 

จุรินทร์ -A99E-49DE-86B5-BBAAE6F44B02.jpeg

จุรินทร์ กล่าวว่า การเลือกตั้งสนามใหญ่ในภาคใต้ มั่นใจว่าพรรคประชาธิปัตย์ จะกลับมา ครองพื้นที่ได้อย่างแน่นอน ทุกอย่างกำลังเดินหน้าไปด้วยดี พรรคจะเลือกผู้สมัครที่ดีที่สุด เพื่อเป็นทางเลือกให้กับประชาชน ควบคู่กับผลงานที่เป็นรูปธรรมที่จับต้องได้ รวมทั้ง นำเสนอนโยบายดูแลประชาชน ซึ่งมั่นใจว่า พรรคประชาธิปัตย์ ได้รับการตอบรับจากทุกภาคเป็นอย่างดี 

ให้ 'สุชัชวีร์' ตัดสินใจลง ส.ส. เผยเตรียมพร้อมผู้สมัคร ส.ส.กทม.

สำหรับ อยาคตทางการเมืองของ สุชัชชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ เบื้องต้น คุยกันแล้ว จะให้มาช่วยงานพรรค ในด้านที่สนใจ ซึ่ง สุชัชวีร์ ก็ตอบรับ ช่วยงาน แต่ยังไม่ลงรายละเอียด ว่าจะมาทำด้านไหน เพราะเพิ่งเลือกตั้งเสร็จ จะสนับสนุนให้สงสมัคร ส.ส. หรือไม่ ขึ้นอยู่กับความสมัครใจของ สุชัชวีร์ 

ส่วน ที่หลายคนมองว่าคะแนนการเลือกตั้ง กทม. พรรคประชาธิปัตย์ได้น้อยกว่า คะแนนเลือกตั้ง ส.ส. ครั้งที่ผ่านมานั้น จุรินทร์ ระบุว่า ครั้งนี้เป็นการเลือกตั้ง กทม. ไม่ใช่ ส.ส. แต่มองว่าอาจส่งผลต่อการเลือกตั้งสนามใหญ่ ก็ได้ แล้วแต่มุมมองของแต่ละคน แต่ หลายครั้งก็สะท้อนตรงกันข้ามกัน ขึ้นอยู่กับ ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นในขณะนั้น แต่ขณะนี้ผู้สมัคร ส.ส. กทม. ของพรรคได้เตรียมความพร้อมเอาไว้เกือบครบแล้ว