ไม่พบผลการค้นหา
พม.เผยถึงความความคืบหน้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยกรณีพายุปาบึกพร้อมเปิดช่องทางรับบริจาคเงินหรือสิ่งของเพื่อนำไปช่วยเหลือสร้างและซ่อมแซมที่อยู่อาศัย พร้อมเปิดช่องทางให้ประชาชนบริจาคเงินช่วยเหลือ ซึ่งสามารถนำใบเสร็จไปลดหย่อนภาษีได้

นางสุภัชชา สุทธิพล รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะโฆษกกระทรวงฯ กล่าวถึงกรณีเหตุการณ์พายุปาบึกในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ส่งผลกระทบต่อพื้นที่ภาคใต้ภาคกลางตอนล่างและภาคตะวันออกที่ติดชายฝั่งทะเลจำนวน 23 จังหวัดซึ่งปัจจุบันสถานการณ์ดังกล่าวได้คลี่คลายแล้ว 20 จังหวัดแต่ยังมี 3 จังหวัดที่ประชาชนยังได้รับผลกระทบ

ทั้งนี้กระทรวงฯ ได้มีแผนการฟื้นฟูและพัฒนาผู้ประสบภัย 4 ด้านได้แก่ ด้านชีวิต ด้านที่อยู่อาศัย ด้านอาชีพและด้านสาธารณประโยชน์ สำหรับด้านที่อยู่อาศัยมีประชาชนที่ได้รับผลกระทบและต้องการสร้างซ่อมแซมที่อยู่อาศัยใน 3 จังหวัดคือจังหวัดนครศรีธรรมราช สงขลา และสุราษฎร์ธานี รวมจำนวนทั้งสิ้น 3,262 ครัวเรือน แบ่งเป็นที่อยู่อาศัยที่ได้รับความเสียหายทั้งหลังจำนวน 33 หลังและได้รับความเสียหายบางส่วนที่ต้องซ่อมแซมจำนวน 3,183 หลัง ขณะนี้ได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือสร้างบ้านใหม่จำนวน 1 หลังและซ่อมแซมบ้านจำนวน 399 หลัง สำหรับบ้านส่วนที่เหลือจะดำเนินการช่วยเหลือต่อไป

นอกจากนี้ได้เปิดรับบริจาคเงินหรือสิ่งของเพื่อนำไปช่วยเหลือสร้างและซ่อมแซมที่อยู่อาศัยโดยสามารถมาบริจาคด้วยตัวเองหรือบริจาคผ่านทางช่องทางต่างๆได้ 4 ช่องทางคือโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาสะพานขาว บัญชีออมทรัพย์เลขที่ 021–0–21170-9 ชื่อบัญชีศูนย์รับบริจาคกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือโทรศัพท์ประสานแจ้งความประสงค์บริจาคได้ที่ศูนย์ช่วยเหลือสังคมสายด่วน 1300 บริการฟรี 24 ชั่วโมงหรือ 02-3068874 และบริจาคผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตุงกรุงไทย” และบริจาคผ่านแอปพลิเคชัน “ทรูมันนี่วอลเล็ท” โดยเลือกโครงการ“การให้เพื่อชีวิตที่ดีกว่า”ซึ่งเงินบริจาคดังกล่าวสามารถนำใบเสร็จไปลดหย่อนภาษีได้ต่อไป