ไม่พบผลการค้นหา
รัฐบาลประเทศบาร์เบโดสแต่งตั้งให้ 'ริฮานนา' นักร้องชื่อดังเป็นเอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็ม เพื่อส่งเสริมการศึกษา การท่องเที่ยว และการลงทุนในบาร์เบโดส

'มีอา อะมอร์ โมทท์ลีย์' นายกรัฐมนตรีบาร์เบโดสประกาศแต่งตั้งให้ 'รอบิน ริแอนนา เฟนตี' หรือ 'ริฮานนา' นักร้องและดีไซเนอร์ชื่อดังชาวบาร์เบเดียนเป็นเอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็ม ซึ่งมีหน้าที่ส่งเสริมการศึกษา การท่องเที่ยวและการลงทุนในบาร์เบโดส

โมทท์ลีย์กล่าวในแถลงการณ์ว่า ริฮานนารักประเทศบ้านเกิดของตัวเองอย่างมาก โดยเห็นได้จากงานการกุศลที่เธอช่วยเหลือ โดยเฉพาะด้านสาธารณสุขและการศึกษา เธอแสดงให้เห็นถึงความรักชาติด้วยการมอบสิ่งดีๆ ให้กับประเทศและให้คุณค่ากับประเทศบาร์เบโดส

อีกทั้ง ริฮานนายังเป็นแบบอย่าง นอกเหนือจากการเป็นป๊อปไอคอนแล้ว ยังมีไหวพริบ ความสร้างสรรค์ และความเฉลียวฉลาดในการทำธุรกิจ ดังนั้น จึงเป็นเรื่องเหมาะสมแล้วที่รัฐบาลบาร์เบโดสจะส่งเสริมให้ริฮานน่ามีหน้าที่ที่ชัดเจน ในการช่วยรัฐบาลปฏิรูปบาร์เบโดส

ในแถลงการณ์รับตำแหน่ง 'เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็ม' ริฮานนาระบุว่า เธอรู้สึกภาคภูมิใจอย่างมากที่ได้รับตำแหน่งอันทรงเกียรตินี้ในประเทศบ้านเกิดของตัวเอง พร้อมกล่าวว่า ชาวบาร์เบเดียนทุกคนต้องมีหน้าที่ส่งเสริมด้านต่างๆ ของประเทศของตัวเอง และเธอพร้อมและตื่นเต้นที่จะรับหน้าที่นี้ เธอคาดหวังว่าจะได้ทำงานร่วมกับนายกรัฐมนตรีโมทท์ลีย์และรัฐบาลในการเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ของบาร์เบโดส

ริฮานนาเกิดที่เซนต์ ไมเคิลในบาร์เบโดส และเติบโตในกรุงบริดจ์ทาวน์ เมืองหลวงของบาร์เบโดส จนปี 2547 'อีแวน โรเจอร์ส' โปรดิวเซอร์ชาวอเมริกันได้พบเธอและชวนเธอไปทำเพลงด้วยกันที่สหรัฐฯ จนกระทั่งเพลงของเธอติดชาร์ตในสหรัฐฯ

ในปี 2551 ริฮานนาได้รับการแต่งตั้งให้เป็นทูตด้านวัฒนธรรม เพื่อช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศ และเมื่อปี 2560 ทางการบาร์เบโดสได้เปลี่ยนชื่อถนนที่ริฮานนาเคยอาศัยอยู่เป็น 'Rihanna Drive' เพื่อเป็นเกียรติให้ริฮานนา