ไม่พบผลการค้นหา
'รังสิมันต์ โรม' และกลุ่มนักศึกษานักกิจกรรมกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง นัด 10 มี.ค. มธ.ท่าพระจันทร์ ปลุกประชาชนแสดงพลังทวงคืนเลือกตั้ง ขู่นักการเมืองเมินร่วมชุมนุม ไม่เลือกเข้าสภาอีก

นายรังสิมันต์ โรม แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ระบุในการปราศรัยหัวข้อ 'ปากปราศรัย น้ำใจเชือดเผด็จการ 3-2-1 ถึงเวลาเปลี่ยน' ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ว่า วันนี้จะขอต่อสู้ต่อไปจนกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม ที่เป็นบิดาของการคอรัปชั่นจะหมดอำนาจ ในส่วนการออกมาร่วมขบวน ตนรู้ดีว่าหลายคนหวาดกลัวในการถูกละเมิดสิทธิหรือการจับกุม แต่อยากวิงวอนให้ทุกคนออกมาต่อสู้ร่วมกันเพื่อสิทธิขั้นพื้นฐานที่ถูกลิดรอนไป และทำให้เผด็จการจงพินาศ ประชาธิปไตยจงเจริญ ซึ่งชัยชนะครั้งนี้จะไม่เกิดขึ้น หากคนรุ่นใหม่แบบตนไม่ออกมา

ดังนั้น จึงหวังให้ประชาชนออกมาแสดงพลัง จนกว่าผู้นำ คสช.จะออกไป ขณะเดียวกันมันถึงเวลาแล้วที่ต้องเอาอนาคตคืนมา และเริ่มต้นการเมืองแบบใหม่ของคนรุ่นใหม่ 

"ถ้าพวกคุณ คิดถึงแต่ความสงบสุขส่วนตัว ประเทศชาติจะเป็นอย่างไร ถ้าคิดว่าเลือกตั้งแล้วนายทักษิณ ชินวัตร จะกลับมา แล้วอนาคตประเทศไทยจะพัง ผมยอมอยู่แบบไม่มีอนาคต เพราะตั้งแต่คสช.เข้ามา คนจนก็ยังมีเหมือนเดิม ดังนั้นจำนวนคนที่มาก จึงจะสร้างความเปลี่ยนแปลงของประเทศให้เกิดขึ้น ขอให้แสดงพลังจนกว่าเขาจะออกไป เรายังต้องการอีกเยอะ มีหลายคนที่กลัว เพราะประเทศเราเต็มไปด้วยการคุกคามจับกุม ผมขอร้องให้ทุกคนออกมาต่อสู้กับเรา จนกว่าเราจะมีการเลือกตั้ง จนกว่าเผด็จการจะพินาศ และประชาธิปไตยจงเจริญ " นายรังสิมันต์ โรม กล่าว

รังสิมันต์ โรม IMG_1084.jpg

นายรังสิมันต์ โรม ระบุว่า เมื่อใดที่รัฐบาลได้เห็น 3 นิ้วชูออกไปบนอากาศขอให้รู้ว่าประชาชนจำนวนมากไม่ยอมแพ้ อีกทั้งประเทศไทยได้พังลงไปตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม 2557 เพราะที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร ปกครองโดยไม่สนใจสิทธิเสรีภาพของประชาชน ทั้งนี้ต้องการให้นักการเมืองออกมาจับมือกับประชาชน เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลจัดการเลือกตั้ง หากนักการเมืองไม่ออกมาช่วยประชาชน พวกเราก็จะไม่เลือกนักการเมืองเข้าสู่สภา

ด้านนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ระบุว่า การรัฐประหาร 2 ครั้งในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา พิสูจน์แล้วว่าคือสงครามของคนยุคเก่าและคนยุคใหม่ ไม่ใช่สงครามสีเสื้อ ซึ่งคนที่จะมาท้าชิงอำนาจคือคนรุ่นใหม่ที่เติบโตมาในยุคนี้ ขอให้สังเกตว่าไม่มีคนรุ่นใหม่เข้าไปนั่งในรัฐบาลคสช. เพราะพวกเขาไม่ได้เข้ามาเพื่อสร้างอนาคต แต่เป็นเพียงความหวาดกลัวในการสูญเสียอำนาจ ซึ่งการออกมาต่อสู้ในวันนี้เราไม่มีปืน มีเพียงหัวใจที่แข็งแกร่ง ที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ก่อนที่นายพริษฐ์จะประกาศทิ้งท้ายว่า "เอาอนาคตของเราคืนมา ต้องเลือกตั้งปีนี้" ตามด้วยเสียงเฮและเสียงปรบมือมาจากกลุ่มผู้ร่วมชุมนุม พร้อมตะโกนว่า "เลือกตั้งปีนี้ๆ" 

IMG_0524.jpg

นอกเหนือจากการปราศัยที่เป็นไฮไลท์ ยังมีบรรยากาศการแสดงมินิคอนเสิร์ตด้วยเพลงที่มีเนื้อหาสะท้อนสังคมและเสียดสีการเมืองในปัจจุบัน ท่ามกลางสายฝนที่โปรยลงมา มีผู้ร่วมชุมนุมได้ออกมาเต้นที่หน้าเวทีเป็นสีสันในระหว่างรอแกนนำปราศรัย

ทั้งนี้ กลุ่มประชาชนอยากเลือกตั้ง จัดกิจกรรม ‘ปากปราศัย น้ำใจเชือดเผด็จการ’ พร้อมเปิดตลาด ‘ช็อป ช่วย ทาส’ ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยวันนี้มีการปราศัยจากนักกิจกรรมรุ่นใหม่ นำโดยนายรังสิมันต์ โรม นายปิยะรัฐ จงเทพ นายสิริวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ นายอานนท์ นำภา

ส่วนบรรยากาศการจัดกิจกรรมมีประชาชนเข้าร่วมจำนวนหนึ่งและมีนายวัฒนา เมืองสุข อดีตรัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์เข้าร่วมสังเกตการณ์

คนอยากเลือกตั้ง IMG_0717.jpg

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง