ไม่พบผลการค้นหา
ที่ประชุมสนช. เห็นชอบประกาศใช้กฎหมายเก็บภาษีคนขายของออนไลน์ โดยสมาชิก สนช. หวั่นกระทบประชาชนที่อาจถูกผลกระทบจากการเก็บภาษีที่ไม่ใช่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ทำให้ สนช.แก้ไขให้การเคลื่อนไหวธุรกรรมการเงินที่มี 400 ครั้งต่อปีและยอดรวม2ล้านต้องแจ้งกรมสรรพากร

ที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)เห็นชอบในวาระที่ 3 ให้ประกาศใช้ พ.ร.บ. แก้ไขเพิ่มเติมประมวลรัษฎากร (ฉบับที่….) พ.ศ….. โดยมีเสียงเห็นชอบ 139 เสีสยง และงดออกเสียง 7 เสียง โดยสาระสำคัญเป็นการแก้ไขเพิ่มเติมประเด็นว่าด้วยการชำระเงินภาษีผ่านทางช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ และการแจ้งรายละเอียดของบุคคล และนิติบุคคล ที่มีความเคลื่อนไหวทางบัญชีรับโอน และฝากเงินเกิน 3,000 ครั้งต่อปี หรือการฝากหรือรับโอนเงิน 200 ครั้ง รวมมูลค่า 2 ล้านบาทขึ้นไปต่อปี เพื่อให้กรมสรรพากรตรวจสอบ และนำไปสู่การเก็บภาษีได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยระหว่างการประชุมมีสมาชิก สนช.ทักท้วงถึงเนื้อหาร่างกฎหมายดังกล่าวที่อาจส่งผลกระทบต่อประชาชนที่ไม่ได้เป็นพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ แต่มีธุรกรรมฝากหรือรับโอนเงินหลายครั้งอาจถูกกรมสรรพากรตรวจสอบได้ ทำให้มีการแก้ไขเนื้อหาในกฎหมายเป็นการทำรายงานการทำธุรกรรมฝากและรับโอนเงินทุกบัญชีรวมกันตั้งแต่ 400 ครั้งต่อปี และมียอดรวมเงิน 2 ล้านบาทขึ้นไป