ไม่พบผลการค้นหา
สิงคโปร์เปิดตัวชุดประจำชาติในการประกวดมิสยูนิเวิร์ส เผยได้รับแรงบันดาลใจจากการประชุมผู้นำระหว่างสหรัฐฯและเกาหลีเหนือ

สิงคโปร์เปิดตัวชุดประจำชาติที่จะใช้ในการประกวดมิสยูนิเวิร์สที่จัดขึ้นที่ประเทศไทยในช่วงกลางเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ โดยทางผู้ออกแบบเผยได้รับแรงบันดาลใจจากการประชุมผู้นำระหว่างสหรัฐฯ และเกาหลีเหนือที่จัดขึ้นเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งชุดประจำชาติดังกล่าวต้องการสื่อถึงจุดยืนของสิงคโปร์ในการสร้างสันติภาพให้แก่โลก

นางสาว ซาห์ร่า คานัม มิสยูนิเวิร์สสิงคโปร์ปี 2018 กล่าวว่า 'ภาพดิจิทัลปริ้นที่ปรากฎเป็นลวดลายของกระโปรงนั้นเป็นภาพที่สื่อถึงจุดยืนของสิงคโปร์ในเรื่องสันติภาพโลก นอกจากนี้ยังเป็นการกล่าวถึงสิ่งที่สิงคโปร์ทำในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาและกำลังทำในเรื่องของการสร้างความสัมพันธ์กับประเทศต่างๆ ทั่วโลก'

นาย โมเอ คาซิม ดีไซน์เนอร์วัย 48 ปี ผู้ออกแบบชุดประจำชาติสิงคโปร์ในปีนี้ กล่าวกับ The new paper สื่อสิงคโปร์ว่า 'แนวคิดชุดประจำชาติสิงคโปร์ปีนี้คือ ความต้องการสันติภาพของโลกและการประชุมสุดยอดผู้นำระหว่างสหรัฐฯ กับเกาหลีเหนือก็เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการสร้างสันติภาพของโลกเช่นกัน'

เขายังกล่าวว่า สิ่งที่ยากที่สุดในการออกแบบชุดดังกล่าวคือ การสื่อสารข้อความทั้งหมดผ่านการออกแบบ ซึ่งมีเรื่องต้องระวังคือความอ่อนไหวทางการเมือง และข้อความที่เกี่ยวข้องกับสิงคโปร์และประชาสังคมโลกโดยปราศจากการสร้างความเข้าใจผิด

ทั้งนี้ชุดประจำชาติดังกล่าวใช้เวลาตัดเย็บร่วม 3 เดือน โดยเป็นกระโปรงสีน้ำเงิน และพิมพ์ลายด้วยเทคนิคดิจิทัลปริ้นเป็นรูปการจับมือครั้งประวัติศาสตร์ระหว่างนายโดนัลด์ ทรัมป์ และนายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ นอกจากนี้ลวดลายบนกระโปรงนั้นยังมีภาพของสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นจุดเด่นของสิงคโปร์อย่าง Gardens by the Bay และ Marina Bay Sands รวมอยู่ด้วย

ที่มา channelnewsasia