ไม่พบผลการค้นหา
'ชวน' รับพรรครวมพลังประชาชาติไทยอาจกระทบกับฐานเสียงของพรรค ปชป. เล็กน้อย แต่มั่นใจประชาชนยึดพรรคมากกว่าตัวบุคคล พร้อมปฏิเสธไม่เป็น 1 ใน 3 แคนดิเดตนายกฯ พรรค ปชป.

เว็บไซต์มติชนออนไลน์ รายงานว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ปฏิเสธว่าตนเองไม่มีรายชื่ออยู่ใน 3 รายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ หลังมีแกนนำพรรคบางคนเสนอให้นายชวนเป็นนายกรัฐมนตรี

กรณีพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ที่มีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำ กปปส. ร่วมจัดตั้งพรรค นายชวน ยอมรับว่าอาจจะกระทบกับฐานเสียงของพรรคประชาธิปัตย์บ้าง โดยเฉพาะภาคใต้ เพราะยังมีความนิยมชมชอบส่วนตัวกันอยู่ แต่ผลจะออกมาเป็นอย่างไรนั้น ก็ต้องว่ากันต่อไป แต่ส่วนตัวมองว่าคนส่วนใหญ่ยังยึดพรรค ปชป. เป็นหลัก และเป็นที่พึ่งของประชาชน ส่วนที่มี อดีต ส.ส. บางคนถูกชักชวนให้ย้ายไปอยู่ด้วยนั้น ก็มีบางคนมาเล่าให้ตนทราบว่ามีหลายกลุ่มที่พยายามมาดึงคนของพรรค ปชป. ไปอยู่ด้วย แต่ส่วนใหญ่แล้วอดีต ส.ส. ของพรรคก็ยังอยู่กับเรา ทั้งนี้เคยมีตัวอย่างมาแล้วในยุครัฐบาลของนายทักษิณ ชินวัตร ที่มีความพยายามมาดึงอดีต ส.ส. ของพรรคไปอยู่ด้วย ซึ่งคนที่ไปอยู่กับเขา ในท้ายที่สุดก็สอบตก

ขณะเดียวกัน นายชวน กล่าวถึง กรณีที่นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรค รปช. เสนอให้พรรคการเมืองต่างๆ ก้าวข้ามและลืมความบาดหมางที่มีต่อกัน ตนเห็นว่าบ้านเมืองอยู่ได้ด้วยหลักและกฎหมาย เรื่องความบาดหมางไม่ใช่สาระ เพราะสาระจริงๆ อยู่ที่เรายึดกฎหมายเป็นหลัก อะไรถูกก็ว่าถูกอะไรผิดก็ว่าไปตามผิด ส่วนใครจะชอบหรือไม่ชอบ ก็เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ได้เป็นผลร้ายต่อบ้านเมือง

ที่มา:

https://www.matichon.co.th/politics/news_992110