ไม่พบผลการค้นหา
หนุ่มชาวจีนถูกตัดสินจำคุก 1 ปี หลังจากที่เขาใช้เท้าเหยียบรูปภาพของเจงกิสข่าน อดีตผู้นำที่ยิ่งใหญ่ของมองโกเลียที่เคยเกือบครอบครองโลกได้สำเร็จ

ศาลจีนประจำภูมิภาคมองโกเลียใน ซึ่งเป็นเขตปกครองตนเองของจีน พิพากษาชายชาวจีนอายุ 19 ปี ซึ่งเปิดเผยเพียงว่า ชื่อ หลัว ที่ได้บันทึกภาพของตัวเองขณะใช้เท้าเหยียบและกระทืบรูปภาพของเจงกิสข่าน อดีตผู้นำที่ยิ่งใหญ่ของมองโกเลียที่เคยนำกองทัพมองโกเลียบุกยึดครองอาณาจักรตั้งแต่เอเชียกลางไปจนถึงยุโรปในช่วงศตวรรษที่ 13 แล้วยังได้โพสต์คลิปวิดีโอดังกล่าวลงบนสื่อโซเชียลมีเดีย เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา จนทำให้เกิดความไม่พอใจในหมู่ชาวจีนเชื้อสายมองโกเลีย จนนำไปสู่การแจ้งความเพื่อดำเนินคดี

นายหลัวถูกตั้งข้อหายุยงปลุกปั่นให้เกิดความแตกแยก และความเกลียดชังทางเชื้อชาติ ซึ่งเขารับสารภาพและขออภัยในการกระทำของตัวเอง และศาลได้ตัดสินจำคุกเขาเป็นเวลา 1 ปี อย่างไรก็ตาม สื่อของจีนไม่ได้รายงานว่าเพราะอะไรเขาจึงก่อเหตุครั้งนี้ขึ้น 

เจงกิสข่าน หรือชื่อเดิม คือเตมูจิน เป็นอดีตผู้นำจักรวรรดิ์มองโกเลียที่เกรียงไกรในอดีตที่เคยเกือบครอบครองโลกได้สำเร็จ แม้ในปัจจุบันก็ยังเป็นที่นับถือของชาวมองโกเลียและชาวจีนเชื้อสายมองโกเลียจำนวนมาก