ไม่พบผลการค้นหา
เที่ยวบิน EK203 สายการบินเอมิเรตส์ เส้นทาง 'ดูไบ-นิวยอร์ก' ถูกกักบริเวณชั่วคราว หลังพบผู้ป่วยไม่ทราบสาเหตุอย่างน้อย 10 รายบนเครื่องบิน แต่หน่วยงานความมั่นคงสหรัฐฯ ชี้ ไม่ใช่เหตุก่อการร้าย

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา (CDC) สั่งกักบริเวณเครื่องบินสายการบินเอมิเรตส์ เที่ยวบิน EK203 ซึ่งเดินทางจากนครดูไบของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือยูเออี ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติเจเอฟเคในนครนิวยอร์กของสหรัฐฯ เมื่อเวลาประมาณ 09.15 น. วันที่ 5 ก.ย. ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐฯ ตรงกับช่วงค่ำตามเวลาไทย เนื่องจากพบผู้โดยสารบนเครื่องบินล้มป่วยไม่ทราบสาเหตุหลายราย

บิล ดีบลาซิโอ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก เปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและได้นำกำลังเข้าตรวจสอบเครื่องบินลำดังกล่าว โดยเอบีซีนิวส์รายงานว่า ผู้ป่วยชายอย่างน้อย 2 ราย มีไข้สูง และผู้โดยสารราว 100 ราย จากผู้ที่อยู่บนเครื่องบินทั้งหมด 521 ราย มีอาการไอไม่หยุด 

ด้านสายการบินเอมิเรตส์ออกแถลงการณ์ชี้แจงว่าผู้โดยสาร 10 รายได้รับการยืนยันว่าป่วยจริง แต่เจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขของสหรัฐฯ ให้การตรวจสอบดูแลเรียบร้อยแล้ว ส่วนผู้ที่ผ่านการตรวจและไม่พบอาการป่วยจะได้รับการปล่อยตัวโดยเร็ว พร้อมยืนยันว่า ความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นสิ่งที่สายการบินคำนึงถึงเป็นอันดับแรก

ส่วนผู้โดยสารบนเที่ยวบิน EK203 ทวีตข้อความผ่านบัญชีทวิตเตอร์ที่ใช้ชื่อว่า @LarryCoben โดยระบุว่าเจ้าหน้าที่จากศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐฯ (CDC) ได้สอบถามอาการและวัดไข้ผู้โดยสารที่ทยอยลงจากเครื่องบิน โดยมีรถพยาบาลและรถดับเพลิงจอดรออยู่บนรันเวย์ แต่เจ้าหน้าที่ของ CDC ไม่ได้สวมหน้ากากอนามัยแต่อย่างใด

ขณะที่หน่วยต่อต้านก่อการร้ายของสำนักงานตำรวจนิวยอร์ก เผยแพร่ข้อความผ่านทวิตเตอร์ โดยยืนยันว่า การกักบริเวณเที่ยวบิน EK203 ไม่เกี่ยวข้องกับการก่อการร้าย

ที่มา: ABC News/ AP/ USA Today