ไม่พบผลการค้นหา
สำหรับคนที่คิดจะถ่ายรูปเซลฟีกับสัตว์ป่าแล้วโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย อินสตาแกรมขอปรับทัศนคติคุณ โดยส่งคำเตือนไปยังผู้ใช้งานหากตรวจพบภาพเซลฟีกับสัตว์ป่าในระบบ

อินสตาแกรม โซเชียลมีเดียแชร์รูปภาพชื่อดังที่ขณะนี้มีผู้ใช้งานกว่า 800 ล้านคนทั่วโลก ประกาศไม่ส่งเสริมให้ผู้ใช้งานโพสต์รูปภาพที่ถ่ายเซลฟีคู่กับสัตว์ป่า เพราะเป็นการสนับสนุนให้มีการจับสัตว์ป่าเพื่อมาใช้ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว และสัตว์ป่าที่ถูกนำมาให้บริการถ่ายรูปคู่กับนักท่องเที่ยว มักมีสภาพความเป็นอยู่ที่ผิดธรรมชาติ เข้าขั้นน่าเวทนา เพราะถูกล่ามโซ่และพักผ่อนไม่เพียงพอ

อินสตาแกรมได้ตั้งโปรแกรมเตือนผู้ใช้งาน หากพบว่าผู้ใช้งานกำลังโพสต์รูปภาพที่ถ่ายคู่กับสัตว์ป่า ด้วยการตรวจแฮชแท็กคำที่เกี่ยวข้องกับการถ่ายรูปเซลฟีกับสัตว์ป่า เช่น #tigerselfie หรือ #koalaselfie หากผู้ใช้งานอินสตาแกรมติดแฮชแท็กคำลักษณะนี้ลงในรูปภาพที่จะโพสต์ อินสตาแกรมก็จะส่งคำเตือนมายังผู้ใช้งาน ว่าการถ่ายรูปเซลฟีกับสัตว์ป่าเป็นการส่งเสริมให้มีการจับสัตว์ป่าจากธรรมชาติมาใช้งานในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว และเป็นการทรมานสัตว์ อินสตาแกรมจึงขอความร่วมมือผู้ใช้งานทุกท่านให้ไม่โพสต์รูปภาพลักษณะดังกล่าวลงบนอินสตาแกรม 

การรณรงค์ต่อต้านการถ่ายรูปเซลฟีกับสัตว์ป่าเป็นความร่วมมือระหว่างอินสตาแกรม และหน่วยงานอนุรักษ์สัตว์ป่าหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น WWF หรือองค์การกองทุนสัตว์ป่าโลก ทราฟฟิค ที่ต่อต้านการลักลอบค้าสัตว์ป่า หรือองค์การคุ้มครองสัตว์โลก ซึ่งเปิดเผยว่าการให้บริการถ่ายรูปเซลฟีกับสัตว์ป่า เป็นธุรกิจที่สร้างกำไรมหาศาล เพราะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากยินดีที่จะจ่ายเงินเพื่อได้ใกล้ชิดและถ่ายรูปเซลฟีกับสัตว์ป่าหายาก ซึ่งนอกจากอินสตาแกรมจะไม่สนับสนุนการโพสต์รูปภาพเซลฟีกับสัตว์ป่าแล้ว ยังไม่อนุญาตให้มีการโพสต์รูปสัตว์ป่าเพื่อซื้อขายในอินสตาแกรมด้วย 

ภาพ: AP