ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี เผยต้องส่องกระจกก่อนลงมาพบสื่อ ยอมรับติดนิสัยทหารแต่ต้องเปลี่ยนเพราะวันนี้เป็นคนของประชาชน น้อมรับใครตั้งให้เป็นอะไรเป็นได้หมด

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคสช.และการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า หลังประชุมเสร็จสิ้น ก็ใช้เวลาช่วงหนึ่งแต่งหน้าก่อนจะมาพบสื่อมวลชน อีกทั้งต้องยิ้มแย้มแจ่มใสและส่องกระจกดูตัวเองว่าหน้าตาเป็นอย่างไรก่อนจะลงมา เพื่อให้ดูผ่อนคลาย ไม่เช่นนั้นก็จะเครียด หงุดหงิดเกินไป เพราะติดนิสัยทหาร เป็นผู้บังคับบัญชาทหารวันจันทร์ต้องทำหน้าหงุดหงิดไว้ก่อน เพื่อให้ลูกน้องอยู่ในระเบียบและเรียบร้อยไปทั้งอาทิตย์ และหากโมโหวันจันทร์ไปจนถึงวันศุกร์ก็จะเรียบร้อยไปจนถึงวันเสาร์-อาทิตย์ 

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า วันนี้เป็นคนของประชาชนแล้ว ซึ่งคนของประชาชนคือ ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตาม เป็นอะไรที่ทุกคนตั้งให้เป็น ก็เป็นได้หมด เพราะวันนี้ทำหน้าที่เพื่อประชาชนและไม่ว่าใครก็ตามที่มายืนตรงนี้ จะมาด้วยวิธีไหนก็ตามขอให้ดูเจตนารมณ์และความมุ่งมั่นทำให้ประเทศเกิดการเปลี่ยนแปลง ใครมุ่งมั่นอย่านั้นก็เหมาะสมในการเข้ามาบริหารในอนาคตต่อไปที่ไม่ใช่ตน พูดถึงการเมืองต่างๆในวันหน้า อย่าเอาตนไปเกี่ยวข้องอีก ซึ่งทุกคนที่มุ่งมั่นมาแก้ปัญหาชาติบ้านเมืองก็สนับสนุนเขา มีทั้งคนดีและคนไม่ดี ทุกอย่างอยู่ที่ประชาชนเป็นคนเลือก

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงพรรคการเมือง จับมือกันสกัดนายกฯ คนนอกว่า สกัดใครยังไม่รู้ แต่มีตนเป็นเป้าอยู่คนเดียว ไม่มีคนอื่นเลยหรืออย่างไร จึงต้องไปดูคนอื่นด้วย แต่ในส่วนของตนเองทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย วันหน้าอะไรจะเกิดขึ้นยังไม่รู้ เพราะขึ้นอยู่กับกฎหมายลูก จึงอย่ากังวลว่าเมื่อรัฐธรรมนูญออกมาแล้วไปคิดกันเองว่าต้องเป็นอย่างไร ฝากกันช่วยคิดด้วยและขออย่าทำให้ทุกอย่างเสียเวลา วันนี้เรากำลังทำงาน ส่วนการเมืองก็เป็นเรื่องของการเมือง

ทั้งนี้ เรื่องนายกฯคนนอก ตนไม่ขอตอบ ส่วนจะราบรื่นไม่ราบรื่น ต้องรอดูวันหน้าว่าจะเกิดอะไรขึ้น วันนี้ควรมองในสิ่งที่กำลังทำอยู่ ว่าต้องทำต่อ ขับเคลื่อนหรือไม่ แล้วใครจะทำก็ไปว่ากันมา หรือเป็นคนอื่นก็ได้